THAI ตั้งรักษาการ ผอ.ฝ่ายบริหารตราผลิตภัณฑ์ฯ เร่งปรับแผนโฆษณาในและตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 18, 2010 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.การบินไทย (THAI) ได้แต่งตั้ง นายธีรพล โชติชนาภิบาล ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายพัฒนาและสนับสนุนการพาณิชย์ เป็นรักษาการผู้อำนวยการบริหารตราผลิตภัณฑ์และสื่อสารการพาณิชย์ แทนนางรัตนาวลี โลหารชุน ซึ่งได้ถูกโอนย้าย เนื่องจากมีการสอบสวนข้อเท็จจริงเสร็จเรียบร้อย และขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนทางวินัย ก่อนจะมีการสรรหาผู้อำนวยการบริหารตราผลิตภัณฑ์และสื่อสารการพาณิชย์คนใหม่ ซึ่งจะดำเนินการตามขั้นตอนและมีการสรรหาอย่างโปร่งใสและเป็นธรรม

นอกจากนี้ THAI เร่งปรับแผนและกลยุทธ์การโฆษณา ทั้งในและต่างประเทศให้ใช้งบประมาณที่มีอยู่ได้ตรงเป้าหมายและเกิดประโยชน์ทั้งในด้านการขายและภาพลักษณ์องค์กร

นายธีรพล กล่าวว่า บริษัทยังคงดำเนินการตามที่บริษัทฯได้มีพันธสัญญากับบริษัทเอเจนซี่โฆษณาต่อไป และจะเน้นให้เจ้าหน้าที่ภายในได้ปฏิบัติงานมากขึ้น เพราะเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพควบคู่ไปกับการทำงานของเอเจนซี่ เพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัทฯ การซื้อสื่อโฆษณา การบินไทยจะซื้อตรงกับสื่อต่างๆ เพราะมีหน่วยงานที่รับผิดชอบการซื้อสื่ออยู่แล้ว โดยจะเพิ่มการใช้ระบบ BARTER (ต่างตอบแทน) มากขึ้น และจะมีการแบ่งงานระหว่างประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างภาพลักษณ์องค์กร และการโฆษณาเพื่อการส่งเสริมการพาณิชย์ ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

สำหรับปัญหาการจ่ายเงินกับคู่ค้าที่เป็นเอเจนซี่โฆษณาทั้งหลาย บริษัทฯ จะเร่งตรวจสอบให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และจะดำเนินการ ในเรื่องที่ได้รับการร้องเรียนทุกเรื่องให้ยุติโดยเร็วที่สุด ส่วนงบประมาณการโฆษณา ยังคงอยู่ในความรับผิดชอบของสายการพาณิชย์ และบริษัทฯ ไม่ได้มีนโยบายให้โอนย้ายมาอยู่ในความรับผิดชอบของกรรมการผู้อำนวยการใหญ่แต่ประการใด

นายธีรพล กล่าวว่า ระหว่างรักษาการในตำแหน่งนี้จะเร่งรัดการโฆษณาให้สอดคล้องกับนโยบายบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นการบริการผู้โดยสาร โดยมีเป้าหมายให้การบินไทยเป็นสายการบินที่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของเอเชีย และ 1 ใน 5 ของโลก โดยจะมีการประสานงานกับหน่วยงานภายในซึ่งกันและกันมากขึ้น เพราะการบินไทยเป็นสายการบินที่มีประวัติศาสตร์ และเป็นที่เชื่อถือทั้งด้านการให้บริการ ด้านความปลอดภัย และองค์ประกอบอื่นๆ มายาวนานถึง 50 ปี และจะก้าวไปสู่ 100 ปีอย่างมั่นคงตามแนวนโยบาย "MISSION TG 100" ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ