จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 19, 2010 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*PTTAR

-บอร์ดบริษัทเห็นชอบให้เสนอการจ่ายเงินป้นผลงวดปี 52 ในอัตราหุ้นละ 1.25 บาท และ เห็นชอบแผนการจัดหาเงินกู้โดยการออกหุ้นกู้ในวงเงินเทียบเท่า / ไม่เกิน 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ภายในระยะเวลา 5 ปี ( 2553-2557)

*LOXLEY

-นสพ.รายงาน ประธานบอร์ดสำนักงานสลากฯรับลูกเดินหน้าสลากกินแบ่งออนไลน์ เล็งยืดสัมปทานให้ล็อกซเล่ย์ ชดเชยค่าเสียเวลา พร้อมดึงโควตาสลากของผู้ว่าราชการ 75 จังหวัดคืน ใส่พานให้ล็อกซเล่ย์ ขายผ่านเครื่อง ส่วนของ 5 เสือห้ามแตะ ด้าน "เกียรติ" เผย "มาร์ค" รอคำตอบกฤษฎีกา-อัยการสูงสุด ก่อนตัดสินใจหาทางเดินหน้า

*SCIB

-กองทุนฟื้นฟูฯ จะทำหนังสือแจ้งให้ผู้ประมูลซื้อหุ้นธนาคารนครหลวงไทยรับทราบผลการพิจารณาเงื่อนไขต่างๆ หากผู้ประมูลตกลงตามที่แจ้งไปก็คาดว่าจะลงนามในข้อตกลงซื้อขายภายในเดือน มี.ค.53 และจากนั้นกองทุนฟื้นฟูฯ ก็น่าจะได้รับชำระเงินภายใน 7 วัน

*ACL

-นสพ.รายงาน ดีลขายหุ้นสินเอเซียคืบ ปลัดคัลงเผยรอแค่รัฐมนตรีคลังเซ็นเท่านั้น ด้าน"กรณ์"ยันพร้อมเปิดโอกาสให้ต่างชาติ(ICBC)ถือหุ้นเกินกว่า 49% ตามคำแนะนำแบงก์ชาติ คาดจะแล้วเสร็จอีกไม่กี่วันข้างหน้า

*กลุ่มPTT/SCC

-นสพ.รายงาน นายภานุพันธ์ ชัยรัต ตุลาการหัวหน้าคณะศาลปกครองกลาง เจ้าของสำนวนที่อัยการยื่นคำร้องขอให้ 12 โครงการในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดดำเนิน การได้ต่อไป ได้ไต่สวนคำร้องเป็นครั้งแรก โดยวันนี้ นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อนหนึ่งในผู้ฟ้องคดีระงับโครงการาบตาพุด เดินทางมาร่วมไต่สวนด้วย

*EGCO

-เอ็กโก้และบริษัทย่อย กำไรปี 52 เท่ากับ 7.94 พันล้านบาท กำไรต่อหุ้น 15.07 บาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่กำไร 6.93 พันล้านบาท กำไรต่อหุ้น 13.16 บาท

*GL

-คาดขายหุ้นเพิ่มทุน PP จำนวน 6 ล้านหุ้นให้กับดีลเลอร์และคู่ค้าของบริษัทเป็นกลุ่มแรก เพื่อนำเงินมาใช้ในการยายพอร์ตสินเชื่อจักรยานยนต์ที่ปัจจุบันมีอยู่ 2 พันล้านบาท และยังเป็นการแก้ไขปัญหาฟรีโฟลตที่ขณะนี้อยู่ในระดับต่ำกว่าเกณฑ์ 15%

*SPALI

-บริษัทอาจปรับขึ้นราคาขายที่บ้านอีก 4% ในเดือน เม.ย.นี้ หากรัฐบาลไม่ต่ออายุมาตรการภาษีอสังหาริมทรัพย์ ขณะเดียวกันราคาวัสดุก่อสร้างยังมีแนวโน้มปรับสูงขึ้นตามราคาน้ำมันที่ปรับสูงขึ้น ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่ออัตรากำไรสุทธิลดลงเหลือ 20% จากปีก่อนที่อยู่ที่ 21-22%

*SEAFCO

-บริษัทเชื่อว่าจะมีโอกาสรับงานในประเทศสิงคโปร์เพิ่มขึ้นจากที่ได้กลับมารับงานแรก 123.49 ลบ.ตั้งแต่ต้นปีนี้ หลังจากชะลอไปในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากขณะนี้สิงคโปร์อยู่ระหว่างการก่อสร้างรถไฟฟ้าในหลายเส้นทาง

*TF

-คาดอัตราเติบโตของยอดขายปี 53 อยู่ที่ 5% หรือคิดเป็นยอดขาย 8 พันล้านบาท มีนโยบายกระจายการลงทุนไปในต่างประเทศมากขึ้นจากสภาพตลาดในประเทศเริ่มใกล้ถึงจุดอิ่มตัว วางพื้นที่เป้าหมายในเอเชียใต้ อาเซียน และจีน ปัจจุบัน ลงทุนไปแล้วที่ พม่า กัมพูชา และในจีน ส่วนปีนี้ ลงทุน 500 ล้านบาทขยายกำลังการผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทั้งชนิดคัพและชนิดซอง

*CSL

-ตั้งเป้าปี 53 ทำรายได้และกำไรดีขึ้นจากปีก่อน โดยจะรักษาระดับอัตรากำไรสุทธิไว้ที่ 9-10% มองเศรษฐกิจฟื้นตัวช่วยผลักดันการเติบโตของบริการอินเตอร์เน็ต ทำให้บริษัทมีโอกาสเพิ่มรายได้ ขณะที่อีกด้านก็จะพยายามบริหารต้นทุนสินค้าและลดค่าใช้จ่ายให้เหมาะสม

*AI

-ตั้งเป้าปี 53 รายได้ 3 พันลบ.ลงทุน 150 ล้านบาท สร้างโรงไฟฟ้าชีวมวล-ขยายกำลังการผลิตน้ำมันพืช

*RATCH

-ทริสเรทติ้ง จำกัด ประกาศคงอันดับเครดิตองค์กรของ บมจ. ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง ที่ระดับ “AA-" ด้วยแนวโน้ม “Stable" หรือ “คงที่"

*JMART/DTAC

-นสพ.รายงาน เจมาร์ทรับลูก ดีแทค ขายไอโฟนตามช้อป 10 แห่ง ดีเดย์มี.ค.นี้ ขี่กระแสสมาร์ทโฟนฮิตติดลมบน พร้อมจัดแคมเปญกระหน่ำกระตุ้นกำลังซื้อ ทั้งเครื่องเก่าแลกใหม่ ซื้อเงินผ่อน ล่าสุดจัดงานมหกรรมมือถือ "แบงคอก โมบาย โชว์ 2010" หวังเม็ดเงินสะพัดกวาดยอดขายกว่า 50 ล้านบาท คาดดันงบไตรมาส 1/53 รายได้-กำไรดีกว่าปีก่อน 10%

*LPN

-นสพ.รายงานบอร์ดแอลพีเอ็นใจป้ำอนุมัติปันผลครึ่งหลังปี 52 หุ้นละ 0.34 บาท กำหนดจ่าย 22 เม.ย.นี้พร้อมอนุมัติออกหุ้นกู้ 2,000 ล้านบาท หลังปี 52 โชว์กำไรสุทธิ 1,358.69 ล้านบาท โต12.71% เหตุรายได้เพิ่มขึ้น 18% และอัตรากำไรขั้นต้นพุ่งแตะ 31.32% จากปีก่อน 30%

*AOT

-นสพ.รายงาน ทอท.ไอเดียบรรเจิดจับมือแอร์ไลน์ 10 แห่งนำร่องโครงการเพิ่มปริมาณผู้โดยสารแลกส่วนลดค่าธรรมเนียมลงจอด ผอ.ท่าสุวรรณภูมิ มั่นใจไม่กระทบผลประกอบการ เพราะค่า PSCเป็นรายได้สูงสุด แม้ต้องให้ส่วนลดภายหลังก็คุ้ม เชื่อปีนี้ผู้โดยสารโต 8-10% เพราะสถานการณ์ในประเทศสงบ

*KBANK

-นสพ.รายงาน ธ.กสิกรไทย เล็งเข็นส่วนแบ่งทางการตลาดสินเชื่อเอสเอ็มอีขึ้นมาที่ระดับ 29% จากปัจจุบัน 27% บอกจุดแข็งตอบโจทย์ลูกค้าได้รอบด้าน ยังมั่นใจปีนี้สินเชื่อประเภทนี้โตได้ 8-10% ส่วนเอ็นพีแอลอยู่ที่ 3.5-4% เชื่อรับมือได้

*HANA

-นสพ.รายงาน ฮานาฯ โชว์กึ๋นปี 2553 เล็งผุดโรงงานใหม่ 1 แห่งที่อยุธยา พร้อมรุกขยายไลน์ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ที่จ.ลำพูน รองรับออเดอร์ยุโรป-อเมริกา-อินเดียทะลักหนุนกำลังผลิตพุ่งเกือบ 100% พร้อมอ้าแขนรับผลบวกอาฟต้า

*THAI

-นสพ.รายงาน "ปิยสวัสดิ์" สั่งรื้องบประมาณโฆษณาและประชาสัมพันธ์การบินไทยทั้งในและต่างประเทศกว่าหนึ่งพันล้านบาท หลังจากพบว่าใช้จ่ายไม่โปร่งใส

*PAP

-นสพ.รายงาน ผู้บริหาร "สมชัย เลขะพจน์พานิช" รุกตลาดส่งออกไตรมาส 2/2553 ปักธงปีนี้โกย 3 หมื่นตันจากเป้าหมายทั้งปีที่ตั้งไว้ 1.5 แสนตัน หลังเห็นสัญญาณลูกค้าสหรัฐและยุโรปฟื้นตัว พยากรณ์ผลงาน Q1 สุดเริ่ดกวาดยอดขายราว 30% จากรายได้ปีนี้ที่คาดแตะ 3.5 พันล้านบาทแบไต๋กองทุนต่างประเทศดอดจีบแต่ยังสงวนท่าที

*HTECH
-นสพ.รายงาน บริษัทลั่นไตรมาสแรกงานเต็มมือจนผลิตไม่ทัน ควักกระเป๋า 63 ล้านบาททุ่มซื้อเครื่องจักรใหม่ 5 เครื่อง ลงแล้ว 1 เครื่องที่เหลือคาดนำเข้ามาประมาณกลางเดือนมีนาคม หวังขยายกำลังการผลิตเต็มสูบ 100% ฉายภาพยานยนต์ปี 2553 ดีดตัวต่อ หลังออเดอร์ไหลเข้าไม่ขาดสาย ตั้งเป้ารายได้กวาด 350 ล้านบาท หรือเติบโต 50% เล็งจ่ายปันผลหลังประชุมบอร์ดคาดได้มากกว่า 0.036 บาทต่อหุ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ