SUSCO คาดยอดขายปี 53 โต 7-8% จาก 8.2 พันลบ.ปี 52,รักษากำไรใกล้ปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 24, 2010 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.สยามสหบริการ(SUSCO)กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทคาดว่ายอดขายในปีนี้จะเติบโตราม 7-8% จากปีก่อนที่มียอดขาย 8.2 พันล้านบาท เนื่องจากปีนี้เศรษฐกิจจะมีการขยายตัว ปริมาณการใช้น้ำมันปรับเพิ่มขึ้น รวมทั้งประมาณการค่าการตลาดปีนี้จะอยู่ที่ 1.60-1.70 บาท ซึ่งถือว่าสูงกว่าปี 52 เล็กน้อยเนื่องจากต้นทุนการบริการเพิ่มสูงขึ้น

ขณะที่บริษัทมีเป้าหมายจะรักษาระดับกำไรสุทธิในปีนี้ให้ทรงตัวใกล้เคียงกับปีก่อนที่มีกำไรสูงถึงที่ 114 ล้านบาท พร้อมทั้งรักษาระดับการปันผลตามนโยบายที่ 50% ของกำไรสุทธิ

สำหรับการเติบโตของยอดขายในปีนี้จะมาจากแผนการเพิ่มจำนวนสถานีบริการน้ำมัน 5-10 แห่ง ใช้เงินลงทุนแห่งละ 5-10 ล้านบาท จากปัจจุบันที่มี 7 แห่ง โดยบริษัทได้เปิดไปเมื่อช่วงต้นปี 53 จำนวน 2 แห่งที่ถนนพระราม 9 และที่รังสิตคลอง 7

"ใช้เงินลงทุนไม่มากนักเนื่องจากบริษัทใช้สถานีบริการน้ำมันเดิมที่ประสบปัญหามาปรับปรุงใหม่ และใช้วิธีการเช่าพื้นที่เพื่อลดต้นทุน"นายชัยฤทธิ์ กล่าว

ส่วนการที่ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้น น่าจะมาจากผลประกอบการที่ออกมาดีและสามารถทำกำไรได้สูงสุดในรอบหลายปี รวมทั้งคาดการณ์ผลตอบแทนในรูปเงินปันผลที่จะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันที่ 26 ก.พ. นี้ หลังจากงวดครึ่งปีแรกจ่ายปันผลระหว่างการไปในอัตรา 0.02 บาทต่อหุ้น ซึ่งครึ่งปีหลังมีแนวโน้มที่จะจ่ายได้เพิ่มขึ้น

"ปีนี้ยอดขายน่าจะโตได้ 7-8% ตามภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวการใช้น้ำมันคงเพิ่มขึ้นและค่าการตลาดปีนี้ได้เห็นที่ 1.60-170 บาทจะดีต่อธุรกิจเพิ่มขึ้นด้วย ส่วนการเจรจาธุรกิจยังไม่มีการพูดคุยหรือมีบริษัทใดเข้ามาเจรจาบริษัทยังคงดำเนินตามธุรกิจปกติ"นายชัยฤทธิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ