KTC คาดงานเที่ยวทั่วไทยฯ4 วันมียอดใช้จ่ายผ่านบัตร 280 ลบ.สูงกว่าปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 25, 2010 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสถาพร สิริสิงห รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส ฝ่ายการตลาดเพื่อการสันทนาการ บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) คาดว่าการจัดงานมหกรรมเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก 2010 ตั้งแต่วันที่ 25-28 ก.พ.นี้ จะมีสมาชิกใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต KTC ถึง 280 ล้านบาท สูงกว่าปีก่อนที่มียอด 220 ล้านบาท เนื่องจากเศรษฐกิจฟื้นตัวขึ้นและมีผู้เข้าร่วมงานมากขึ้นจากปีก่อน

ในงานครั้งนี้มีผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวกว่า 1,120 รายเข้ามาร่วมงาน และเป็นครั้งแรกที่ฮ่องกงดีสนีย์แลนด์เข้ามาร่วมกิจกรรมภายในงาน โดยยังมีองค์กรส่งเสริมการท่องเที่ยวจากประเทศต่าง ๆ สายการบิน บริษัทท่องเที่ยวชั้นนำ โรงแรมรีสอร์ททั้งในและต่างประเทศ ธุรกิจรถเช่า เรือและอุปกรณ์ท่องเที่ยวมา ร่วมออกบูทบนพื้นที่กว่า 2 หมื่น ตร.ม.

นายสถาพร กล่าวว่า งานครั้งนี้จะมีส่วนช่วยกระตุ้นให้ธุรกิจท่องเที่ยวมีการเติบโตมากขึ้น และเป็นการช่วยกระจายรายได้ให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวตั้งแต่ต้นปีเรื่อยไป

"คนไทยยังไงก็เที่ยว มีปัญหาตรงนี้ก็ไปเที่ยวตรงอื่น วันนี้ไม่ไป พรุ่งนี้ก็ไป เชื่อว่าการจัดงานครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัตรในภายหลังอีกมากขึ้น"นายสถาพร กล่าว

นายสถาพร กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าปี 53 มียอดบัตรเครดิต KTC โดยรวม 1.7 ล้านบัตร จากปีก่อนอยู่ที่ 1.62 ล้านบัตร เพิ่มขึ้นกว่า 1 แสนบัตร โดยมีสัดส่วนบัตรท่องเที่ยว 10% ของบัตรทั้งหมด ซึ่งคาดว่าปีนี้จะมีการใช้จ่ายของบัตรท่องเที่ยวอยู่ที่ 1 หมื่นล้านบาท จากปีก่อนอยู่ที่ 8 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ