"ภัทรียา"มองตลาดหุ้นดีดตัวตามภูมิภาค-นักลงทุนมองผลคดียึดทรัพย์เชิงบวก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 2, 2010 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยภาคเช้าวันนี้ปรับตัวขึ้นมาเป็นบวก ส่วนหนึ่งเป็นไปตามทิศทางตลาดหุ้นในภูมิภาค ประกอบกับ นักลงทุนได้ประเมินสถานการณ์ภายหลังศาลมีคำตัดสินคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แล้วว่าไม่มีสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วง โดยส่วนหนึ่งมองผลคดีในเชิงบวก

สำหรับผลกระทบจากคำตัดสินคดีมีเฉพาะหุ้นกลุ่มสื่อสาร ที่มีความกังวลการดำเนินการในขั้นตอนต่อไปของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ซึ่งอาจจะนำคำวินิจฉัยของศาลในส่วนประเด็นความผิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ กรณีที่มีการปรับปรุงหลักเกณฑ์และแก้ไขสัญญาเพื่อเอื้อต่อบริษัทในกลุ่มบมจ.ชินคอร์ปอเรชั่น(SHIN)ทั้งบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC)และบมจ.ไทยคม(THCOM) แต่ประเด็นดังกล่าวก็ยังไม่มีความชัดเจน ดังนั้น นักลงทุนควรจะติดตามข้อมูลอย่างใกล้ชิดต่อไป

นางภัทรียา กล่าวว่า ในสัปดาห์ก่อนนักลงทุนต่างชาติเข้ามาซื้อในตลาดหุ้นไทย เนื่องจากคาดการณ์ว่าหลังจากการตัดสินคดีจะไม่มีเหตุการณ์รุนแรง แต่ในสัปดาห์นี้มองว่าการลงทุนของต่างชาติน่าจะขึ้นกับปัจจัยผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนและการจ่ายเงินปันผล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ