MFEC จับมือ โมทีฟ เทคโนโลยี ขยายโอกาสรับงานภาครัฐ-สถาบันการเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 2, 2010 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. เอ็ม เอฟ อี ซี (MFEC) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับบริษัท โมทีฟ เทคโนโลยี จำกัด บริษัทไทยแท้ผู้วิจัยและพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ใช้ในระบบงานโอเปอเรชั่นของสถาบันการเงินการธนาคาร งานกฎหมาย การบริหารองค์กรภาครัฐ จัดจำหน่ายภายใต้เครือข่ายการตลาดและการบริการที่แข็งแกร่งของ MFEC เพื่อให้ทั้งสองฝ่ายได้ใช้จุดแข็งของกันและกันสนับสนุนให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างรวดเร็ว สอดคล้องกับสถานการณ์ทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไป

บริษัทได้ปรับกลยุทธ์การขยายธุรกิจ เพื่อรับมือกับยักษ์ใหญ่ไอทีจากต่างประเทศที่เข้าสู่ตลาดไอทีของไทยเพิ่มขึ้น ด้วยการเร่งร่วมมือกันพันธมิตรที่เป็นผู้นำในแต่ละตลาดพัฒนาสินค้าอินโนเวชั่นลงทำตลาดร่วมกัน เพื่อใช้จุดแข็งของกันและกันสนับสนุนให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรง

"ความร่วมมือกับโมทีฟ เทคโนโลยี ถือเป็นพันธมิตรรายที่สอง หลังจากที่ได้ร่วมมือกับ บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด ไปแล้วก่อนหน้านี้ ถือเป็นการผนึกกำลังกันเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตลาดสถาบันการเงิน และราชการ ซึ่งเป็นตลาดที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี" นายศิริวัฒน์ กล่าว

สำหรับ โมทีฟ เทคโนโลยี มีผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับจัดจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน ในขณะที่ MFEC มีทีมการตลาดและการให้บริการที่มีคุณภาพ การร่วมมือกันครั้งนี้เพื่อให้บริษัทคนไทยมีศักยภาพสามารถแข่งขันกับบริษัทไอทีข้ามชาติ และความร่วมมือที่เกิดขึ้นจะนำไปสู่ต้นทุนสินค้าที่ถูกลง สามารถนำเทคโนโลยีของแต่ละฝ่ายมาต่อยอดได้ทันที และสามารถให้บริการที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีในตลาด

นางสาวบุษกรณ์ ลีเจ้ยวะระ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์และการตลาด MFEC กล่าวว่า จากความร่วมมือกับ บริษัท โมทีฟฯ คาดหวังว่าบริษัทฯ คงมีการเติบโตที่ต่อเนื่องและเร็วขึ้น เพราะบริษัทมีเครือข่ายที่ครอบคลุมตลาดรวมอยู่แล้ว และจะทำให้บริษัทมีสินค้าทางเลือกในการตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าได้มากขึ้น และครบวงจร คุณภาพดีและราคาต่ำลงเมื่อเทียบกับต่างชาติ

"หลังจากที่ได้ร่วมมือกับ โมทีฟ เหมือนเป็นการเพิ่ม Portfolio ของ Product หรือโซลูชั่น ให้มีความสมบูรณ์ขึ้น เพื่อตอบสนองตลาดที่บริษัทฯ โฟกัสอยู่ ส่วนสาเหตุที่เลือกโมทีฟ เป็นพันธมิตร เพราะเป็นบริษัทที่มีความแข็งแกร่งในด้านวิศวกรรมซอฟต์แวร์ การพัฒนาสินค้า ที่สามารถตอบสนองความต้องการของตลาดที่เป็นสถาบันการเงินและราชการ ซึ่งการร่วมมือในครั้งนี้ส่งผลดีกับทุกฝ่ายทั้งบริษัทไอทีไทย อุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทยและลูกค้าของเราเอง"นางสาวบุษกรณ์ กล่าว

นายวรพจน์ อนุเอกจิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมทีฟ เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือเบื้องต้นคาดว่าเพียงแค่ฐานลูกค้าเดิมที่ MFEC มีอยู่จะส่งผลให้ยอดขายเติบโตอย่างแน่นอนและกำไรขั้นต้นจะปรับดีขึ้นในทิศทางเดียวกัน โดยที่ต้นทุนลดลง สามารถสร้างศักยภาพในการทำกำไรและลดต้นทุนในเวลาเดียวกันได้

หลังจากนั้นจะนำไปสู่การพัฒนาซอฟต์แวร์ร่วมกันในอนาคต เพื่อให้ต้นทุนการวิจัยและพัฒนาสินค้าลดลง เนื่องจากวัตถุประสงค์หลักของความร่วมือคือ ช่วยส่งเสริมให้ตลาดซอฟต์แวร์ในเมืองไทยแข็งแกร่งขึ้น เพื่อปกป้องตลาดไม่ให้คนไทยก็ต้องใช้ซอฟต์แวร์ของต่างชาติ และตลาดซอฟต์แวร์ของไทยจะสามารถเติบโตแบบแข็งแรงได้

ทั้งนี้ คาดว่าความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยผลักดันยอดขายในปีแรกให้ขยายตัวประมาณ 20% และในปีถัดไปเติบโตต่อเนื่อง 15-20% ต่อปี และจะพยายามรักษากำไรสุทธิให้ขยายตัวอยู่ที่ประมาณ 20-30% ต่อปี โดยยอดขายปี 52 ของบริษัทฯ อยู่ที่ประมาณ 150 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ