เซ็นทรัลรีเทล ตั้งเป้าปี 53 รายได้โต 5%,รับกังวลการเมืองกระทบกำลังซื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 2, 2010 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทศ จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด คาดว่า ในปีนี้บริษัทจะมีรายได้ประมาณ 97,110 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 5% จากปี 52 ที่มีรายได้ 92,310 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีการขยายสาขามากขึ้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทเตรียมปิดห้างเซ็นทรัลลาดพร้าวตั้งแต่วันที่ 23 เม.ย.เพื่อปรับปรุงใหม่ และจะเปิดให้บริการประมาณวันที่ 20 ต.ค. นอกจากนี้จะมีการปรับปรุงสาขาอื่น ๆ ด้วยทั้งปิ่นเกล้าและชิดลม เป็นต้น รวมถึงจะมีการซื้อที่ดินขยายสาขาใหม่ ๆ เพิ่มเติม โดยคาดว่าจะใช้งบลงทุนทั้งหมดประมาณ 8,900 ล้านบาท

นอกจากนั้น ในอนาคต บริษัทมีแผนจะขยายธุรกิจทางด้านประกัน หรือ Financial Services ด้วย

นายทศ กล่าวว่า กำลังซื้อ การจับจ่ายใช้สอย และการบริโภคของประชาชนเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นแล้ว โดยเป็นการฟื้นตัวตามเศรษฐกิจโลกจะเห็นได้จากนักท่องเที่ยวที่เริ่มปรับเพิ่มสูงขึ้น ตั้งแต่ในช่วงไตรมาส 4/52

แต่ในปีนี้จะขยายตัวมากน้อยแค่ไหน คงต้องติดตามสถานการณ์การเมืองด้วย เพราะต้องยอมรับว่ามีความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองและการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง เช่นเดียวกับทุกคนในประเทศ เพราะจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ของประเทศทั้งในด้านการลงทุนและด้านการท่องเที่ยว

แต่ในส่วนตัวเชื่อว่าสถานการณ์ต่างๆ จะไม่มีความรุนแรง และที่ผ่านมาก็สามารถผ่านพ้นไปได้ด้วยดี คงไม่มีอะไรที่เลวร้ายไปกว่าเมื่อเดือน เม.ย.ปีก่อน แต่ก็จะต้องติดตามสถานการณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด และเพื่อความไม่ประมาท โดยเฉพาะการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มเสื้อแดงในช่วง 12-14 มี.ค.นี้ ทางเซ็นทรัลก็ได้มีการเตรียมความพร้อมในการดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว ส่วนจะต้องถึงขั้นปิดห้างสรรพสินค้าหรือไม่นั้น คงจะต้องขึ้นอยู่กับสถานที่ชุมนุมว่าจะอยู่ใกล้ห้างในเครือมากน้อยแค่ไหน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ