(เพิ่มเติม) IFEC คาดปี 53 โตตามเป้า 15-20%,ทยอยรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 3, 2010 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ วิศวการ(IFEC) ระบุว่าการร่วมมือกับ บริษัท ท๊อป กรีน เอนเนอยี่ เทคโนโลยี(จำกัด) ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม POWERCOM GROUP ผู้ผลิตเครื่องสำรองไฟ(UPS)จากไต้หวัน ด้วยการเข้าถือหุ้น 17%ในโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ป้อนให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.)ที่จะทยอยรับรู้รายได้ภายในปีนี้ ขณะที่ธุรกิจหลักยังเติบโตต่อเนื่อง จะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานของ IFEC เติบโตตามเป้าที่ตั้งไว้ 15-20%

"การขยายไปสู่ธุรกิจพลังงานในครั้งนี้ เพราะเรามีความพร้อมมากขึ้น ที่สำคัญในขณะนี้กระแสเงินสดของบริษัท มีสภาพคล่องที่ดีมาก จึงตัดสินใจเข้าไปลงทุนธุรกิจใหม่เพิ่มเติม ซึ่งต้องยอมรับว่าธุรกิจพลังงานทดแทนเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตในอนาคต โดยเป็นไปตามการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ และความต้องการใช้พลังงานยังมีอีกมาก ขณะที่รัฐฐาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนมากขึ้น" นายณรงค์ เตชะไชยวงศ์ ประธานกรรมการ IFEC กล่าว

อนึ่ง บริษัทได้เข้าลงทุนในบริษัท อินฟินิท กรีน จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังแสงอาทิตย์ โดยการซื้อหุ้นจากบริษัท ท๊อป กรีน เอนเนอยี่ เทคโนโลยี จำกัด ประเทศไต้หวัน จำนวน 2.499 ล้านหุ้น มูลค่า 24.99 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนถือหุ้น 17%

นายณรงค์ คาดว่า บริษัท อินฟินิท กรีน จำกัด จะสามารถผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อจำหน่ายให้กับ กฟภ.ในระยะแรกประมาณ 2 เมกะวัตต์ จากกำลังการผลิตรวม 5 เมกะวัตต์ ของโรงงานแห่งที่ 1 ที่ตั้งอยู่ที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ภายในเดือน พ.ค.-มิ.ย.53จะทำให้ IFEC สามารถเริ่มรับรู้รายได้ภายในปีนี้ ส่วนกำลังการผลิตที่เหลืออีก 3 เมกะวัตต์ จะผลิตได้ประมาณต้นไตรมาส 4/53

นายณรงค์ กล่าวถึงธุรกิจหลักของบริษัทฯ ซึ่งเป็นผู้นำเข้า จำหน่าย และปล่อยเช่าสินค้า ประเภทเครื่องถ่ายเอกสารดิจิตอลมัลติฟังก์ชั่น และวัสดุสิ้นเปลือง ยี่ห้อโคนิก้า มินอลต้า แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยว่า ยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นไปตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

อย่างไรก็ตาม คาดว่าจากธุรกิจทั้ง 2 ส่วน จะผลักดันให้ผลการดำเนินงานในปี 53 สามารถเติบโตได้ตามที่บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 15-20% ได้

ด้านนายไซม่อน ชาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ท๊อป กรีน เอนเนอยี่ เทคโนโลยี จำกัด เชื่อว่าการเข้ามาร่วมงานกับ IFEC ในครั้งนี้ จะส่งผลดีต่อผู้ถือหุ้นของ IFEC ด้วย และจากความสัมพันธ์ที่ได้เริ่มขึ้นแล้วนี้จะเป็นก้าวสำคัญที่จะพัฒนาความร่วมมือในด้านอื่นๆ ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ