จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 8, 2010 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*ADVANC/SHIN

-นสพ.รายงาน "สคร." เสนอ "กรณ์" ประเมินความเสียหายแก้สัญญาโทรศัพท์เคลื่อนที่และภาษีสรรพสามิต เอื้อประโยชน์ชินคอร์ป ทำ "ทีโอที" สูญตลอดสัญญาสัมปทาน 1.39 แสนล้านบาท เสนอเพิกถอนสัญญา เรียกค่าเสียหาย ลดค่าสัมปทานพรีเพดและโรมมิ่งจากเอไอเอส ถึงสิ้น 31 มี.ค. นี้ กว่า 3.8 หมื่นล้านบาท พร้อมตั้งกรรมการสอบฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหายจากเจ้าหน้าที่รัฐอีกทางหนึ่ง

*TRUE

-นสพ.รายงาน "ศุภชัย"ยันจ่ายส่วนแบ่งรายได้ให้รัฐไม่ตกหล่น ยันที่ผ่านมาเอกชนทุกรายทำตามคำสั่งเจ้าของสัมปทาน ไม่เคยได้ประโยชน์เกินจริง ชี้หากเห็นว่าเสียรายได้ ต้องไปเรียกคืนจากกรมสรรพสามิตเอาเอง ส่วนแผนระดมทุนทรูมูฟยังไม่ถอดใจ เพียงแต่รอเวลาที่เหมาะสมล่าสุดเปิดตัวเกมโชว์เรียลลิตี้ใหม่ คาดรายได้โฆษณาปีนี้ 500 ล้านบาทเข้าทรูวิชั่นส์

*SCIB/TCAP

-นสพ.รายงาน กองทุนฟื้นฟูฯเร่งปิดดีล "นครหลวงไทย" ส่งอัยการสูงสุดตรวจร่างสัญญา ก่อนลงนามวันที่ 11 มีนาคมนี้ หวั่นม็อบเสื้อแดงป่วน ราคาตกลงกันได้ที่ 32.50 บาท ส่วนประเด็นแบงก์ศรีนครเคลียร์กันได้ ขณะที่ "ธนชาต" ได้เงินจากโนวาสโกเทีย ลั่นพร้อมจ่ายก่อนสงกรานต์ ตามเงื่อนไขรับเงินปันผล 70-80 สตางค์ต่อหุ้น

*PHATRA

-คาดยื่นแบบไฟลิ่งบริษัทโฮลดิ้งใหม่ได้ในช่วงต้นเดือน ก.ย.53 หลังปรับโครงสร้างกิจการ จากนั้นจะดำเนินการแลกหุ้นกับ PHATRA ให้เสร็จสิ้นในเดือน ธ.ค.53 และคาดว่าจะนำหุ้นของบริษัทโฮลดิ้งเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แทน PHATRA ที่จะเพิกถอนออกจากตลาดฯได้ราวเดือน ม.ค.54

*LOXLEY

-"เกียรติ"คาดกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) จะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ในการพิจารณาในรายละเอียดเพิ่มเติมทางข้อกฎหมายที่รัฐทำสัญญาไว้กับบริษัท ล็อกซ์เล่ย์ จีเทค เทคโนโลยี จำกัดว่าดำเนินการถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

*SE-ED

-คาดกำไรสุทธิของบริษัทในปี 53 จะไม่ต่ำกว่าปี 52 ที่มีกำไร 216.6 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นประเด็นที่บริษัทให้ความสำคัญมากกว่ารายได้ เนื่องจากสัญญาณการฟื้นตัวของยอดขายหนังสือในไตรมาส 1/53 โดยเฉพาะใน ม.ค.53 เติบโตถึง 10% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

*BAFS

-คาดปี 53 กำไรสุทธิจะสูงขึ้นจากปีก่อน ตามรายได้เติบโต 5% จากปริมาณการเติมน้ำมันที่สูงขึ้นราว 4% เป็นผลจากการฟื้นตัวของธุรกิจการบินและการท่องเที่ยวต่อเนื่องจากไตรมาส 4/52 ซึ่งเห็นได้จากไตรมาส 1/53 ที่รายได้น่าจะสูงขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปี 52 ถึงประมาณ 10%

*VNG

-แนวโน้มยอดขายในปี 53 จะเติบโตขึ้นจากปี 52 อย่างมีนัยสำคัญ และที่สำคัญบริษัทคาดหวังทำกำไรแตะระดับ 1 พันล้านบาท เนื่องจากเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัวจะช่วยผลักดันยอดขายของบริษัทเติบโตตามไปด้วย ประกอบกับ มีการรับรู้รายได้จากกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นอย่างเต็มที่ทั้งปีในปีนี้ และอยู่ระหว่างการศึกษาขยายกำลังกำลังการผลิต คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้

*ASP

-คาดเสนอขาย DW ได้ใน มี.ค.นี้,เน้นกระจายความเสี่ยงพอร์ตลงทุน

*INOX

-แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เผยมีกระแสข่าวออกมาว่าทางกลุ่ม POSCO จากเกาหลีใต้ ชะลอแผนการซื้อหุ้น บมจ.ไทยน๊อคซ์ สเตนเลส จากกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ออกไปก่อน เนื่องจากมีรายงานข่าวว่าผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ INOX คือ นายประยุทธ มหากิจศิริ ติด 1 ใน 212 รายชื่อที่ถูกรัฐบาลขึ้น Black List ไว้

*JUBILE

-ปี 53 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 548 ล้านบาท เนื่องจากการที่บริษัทได้มีการปรับรูปแบบผลิตภัณฑ์ การออกแบรนด์ใหม่ โดยเฉพาะการเจาะระดับสินค้าพรีเมี่ยมที่มีราคาขายเริ่มต้นที่ 3 หมื่นบาท เพื่อเป็นการเพิ่มฐานลูกค้าให้มากขึ้น และปีนี้จะขยายสาขาเพิ่มเป็น 80 สาขา จากปัจจุบัน 74 สาขา

*BECL

-นสพ.รายงาน กทพ.ตั้ง 2 อนุกรรมการกฎหมายเจรจาทางด่วนกรุงเทพ ขอไกล่เกลี่ยทุกข้อพิพาท ผู้ว่าฯยอมรับหากถึงกำหนดขึ้นค่าผ่านทางคงมีฟ้องร้องใหม่อีก เพราะต้องทำตามนโยบายรัฐ แต่จะพยายามเคลียร์คดีเก่าให้เสร็จสิ้นก่อน คาดภายในปีนี้มีความชัดเจน

*RATCH/EGCO/GLOW

-นสพ.รายงาน วันนี้ ก.พลังงานเคาะร่างแผนพีดีพี 2010 เดินหน้ากำหนดสัดส่วนการใช้พลังงานก๊าซเหลือแค่ 42% จากเดิมกว่า 70% พร้อมดันโรงไฟฟ้านิวเคลียร์เข้าแผน 10% ขณะที่ขยับสัดส่วนรับซื้อไฟฟ้าจากประเทศเพื่อนบ้าน เพิ่มเป็น 18% "ณอคุณ"สั่งกฟผ.ลงทุนโรงไฟฟ้าดีเซลขนาดเล็ก 4 แห่ง รองรับช่วงไฟฟ้าพีค ด้านผู้เชี่ยวชาญหวั่นไทยฝากความมั่นคงด้านพลังงานไว้กับประเทศเพื่อนบ้านมากเกินไป

*MTI

-นสพ.รายงาน เมืองไทยประกันภัย เตรียมเพิ่มสัดส่วนลงทุนหุ้นจาก 21% เป็น 25% มั่นใจภาพรวมปีนี้ดีขึ้น ขณะที่เงินลงทุนใหม่ปรับเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท จากพอร์ตปัจจุบันที่ 4,000 ล้านบาท คาดผลตอบแทนจากการลงทุน 4.5% พร้อมจับตาทิศทางดอกเบี้ย หวังเพิ่มรีเทิร์นพอร์ตลงทุนพันธบัตร หุ้นกู้ซึ่งเป็นการลงทุนหลักได้

*BKI

-นสพ.รายงาน ยืนยันไม่มีนโยบายลดราคาพาร์จากปัจจุบันที่ 10 บาทต่อหุ้น เน้นเป็นเพื่อเพื่อลงทุนระยะยาวมากกว่าเก็งกำไร เมินแม้ผู้ถือหุ้นบางส่วนบ่นราคาหุ้นแพงเกิน เชื่อราคาหุ้นสะท้อนความมั่นคงและแข็งแกร่ง ประกาศเพิ่มทุนอีก 253.5 ล้านบาท รองรับการจ่ายปันผล 2 หุ้นเก่าได้ 1 หุ้นใหม่ ทำให้บริษัทมีหุ้นเพิ่มขึ้นอีก 25.35 ล้านหุ้น เพื่อเพิ่มสภาพคล่อง ตั้งเป้าปีนี้กำไร 5-10% เติบโต 13%

*CWT

-นสพ.รายงาน ล่าสุดแผนเจรจาพันธมิตรการค้าจากประเทศจีนสำเร็จแล้ว รอเพียงการระดมเงินลงขันกลางเดือนนี้ คาดจีนใส่เงินไม่ต่ำ 100 ล้านบาท เริ่มผลิตเดือนเมษายนทันที รายได้เพิ่มเห็น 60-70 ล้านบาท ส่วนงานใหญ่ชิ้นโตจากเยอรมนีจ่อคิวรอ คาดสิ้นเดือนนี้รู้ผล ผู้บริหารประกาศลั่น ล้างขาดทุนสะสมจำนวน 200 ล้านบาท เกลี้ยงแน่

*AKR

-นสพ.รายงาน ฟุ้งงานโซลาร์ฟาร์เพียบหลังลูกค้าแห่เข้าทะลัก ส่วนแผนการขายโซลาร์ฟาร์ม 1.2 เมกะวัตต์ มูลค่า 200 ล้านบาท คาดเซ็นสัญญาเดือนนี้หลังรอ 2 สัปดาห์ ส่วนงานโซลาร์ฟาร์ม 5 เมกะวัตต์ มูลค่า 700 ล้านบาทจ่อคิวต่อ ระบุอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อขอ BOI คาดสิ้นเดือนเห็นผล

*TUF

-นสพ.รายงาน ไทยยูเนียนฯดี๊ด๊า FTA อาเซียนออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์บังคับใช้กลางเดือนนี้ ผู้บริหาร ส่งซิกไทยฉวยโอกาสทองขยายตลาดใหม่ฟุ้งไร้กังวลคู่แข่งต่างประเทศแย่งแชร์ลั่นศักยภาพบริษัทแข็งแกร่งกุมฐานลูกค้าอยู่หมัด เปรยผลงาน Q1/2553 งดงาม มั่นใจยอดขายเงินดอลลาร์ มาตามนัด 12%

*TMB

-นสพ.รายงาน "บุญทักษ์"เผย 19 พ.ค.53 กระทรวงการคลังในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ของธนาคารจะมีการแปลงหุ้นบุริมสิทธิเป็นหุ้นสามัญในส่วนที่ถืออยู่ 22.56% ตามกำหนด เพื่อสนับสนุนแผนการล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่ 1 แสนล้านบาท และส่วนต่างจากมูลค่าหุ้นจากการขายหุ้นเพิ่มทุนต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี (พาร์) อีก 3 แสนล้านบาท ปัจจุบันราคาพาร์อยู่ที่ 10 บาทให้เป็นราคากำหนดทางบัญชี ซึ่งจะทำให้ธนาคารมีกำไรและมีโอกาสที่จ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นได้

*NVL

-นสพ.รายงาน นวลิสซิ่งปิดดีลพันธมิตร หลังเจรจาซื้อขายลงตัวถูกใจทั้งฝ่ายซื้อฝ่ายขาย ปลายมีนาคมนี้พร้อมทำดิวดิลิเจนซ์ วงในเผยสาเหตุดีลจบช้ากว่าคาด เหตุพันธมิตรรอดูปัญหาการเมือง แต่หลังศาลตัดสินคดียึดทรัพย์มั่นใจมากขึ้น ขอเดินหน้าเต็มสูบ

*CEN

-นสพ.รายงาน "วุฒิชัย ลีนะบรรจง" แม่ทัพใหญ่มั่นใจถึงเวลา Turn Around หลังปรับปรุงประสิทธิภาพลงตัว พลิกผลประกอบการปี 2552 เป็นกำไร 118 ล้านบาทสำเร็จในโค้งสุดท้าย จากช่วง 9 เดือนแรกที่ยังติดลบ ประกาศแผนงานจากนี้พร้อมลุยเต็มสูบ ใช้ 3 บริษัทในเครือเป็นหัวจักรขับเคลื่อนวางเป้าหมายปีนี้มีอัตราการขยายตัวไม่ต่ำกว่า 15% และรายได้แตะระดับ 2,000 ล้านบาท

*UKEM

-นสพ.รายงาน บริษัทเร่งเจรจากับพันธมิตรเอเชีย-ยุโรป 2 รายร่วมหอสร้างโรงงานเอทานอลและเป็นคู่ค้ารวมถึงตัวแทนจำหน่ายสินค้าระยะยาว คาดรู้ผล 1-2 เดือนข้างหน้า เล็งใช้งบลงทุน 300-400 ล้านบาท ส่วนทั้งปีตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 2,400-2,500 ล้านบาทจากความต้องการเคมีภัณฑ์ไตรมาสแรกที่เพิ่มขึ้นถึง 10%

*KCAR
-นสพ.รายงาน ตั้งเป้าผลงานปี 53 ขยับเพิ่มอีก 10-15% จากแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่เริ่มดีขึ้น ดันปริมาณความต้องการรถเช่าพุ่ง เตรียมเทงบ 1 พันล้าน ซื้อรถยนต์เพิ่ม 1,500 คัน ทดแทนรถเดิมและลูกค้าใหม่ที่คาดเพิ่มขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ