จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 10, 2010 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*กลุ่ม SHIN

-ผู้บริหารเปิดแถลงข่าวบายนี้ ขอชี้แจงทุกกรณี หลังมีคำตัดสินยึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

-ครม.เบรกไอซีทีขยายเวลารื้อสัมปทานเป็น 90 วันของทีโอทีและกสท ยอมยืดให้แค่ 60 วัน "ระนองรักษ์" แจงขอดูการยื่นอุทธรณ์คดียึดทรัพย์ทักษิณก่อน ด้านเอไอเอสยันหากผิดสัญญาต้องจ่ายชดเชยเพิ่มก็พร้อม

*กลุ่มสื่อสาร

-กทช.เร่งจัดทำหลักเกณฑ์ไลเซ่นส์ 3G คาดแล้วเสร็จ Q2/53,เปิดประมูลราว Q3/53 หลังจากคณะกรรมการกฤษฎีกาแจ้งผลการตีความ กทช.ชุดเดิมสามารถทำหน้าที่ได้โดยสมบูรณ์แม้ว่าจะไม่ครบองค์

*ADVANC

-บริษัทประกาศพร้อมลงทุนเครือข่ายระบบ 3G หากภาครัฐสามารถเปิดประมูลใบอนุญาตใหม่ได้ภายในปีนี้ แม้ว่าบริษัทจะนำเงินสดในมือออกไปจ่ายเงินปันผลพิเศษให้กับผู้ถือหุ้นไปแล้ว แต่ก็ยังมีเงินสดเหลืออยู่อีก ประกอบกับบริษัทยังมีศักยภาพเพียงพอที่จะหาเงินทุนจากทางอื่นเข้ามาได้เพิ่มเติมอีก

*AGE

-บริษัทคาดยอดดขาย ไตรมาส 1/53 เกินกว่า 600 ล้านบาท สูงกว่าไตรมาส 4/52 ทั้งปีรายได้โต 20% จากปีก่อน และจัดตั้งบริษัทใหม่ ชื่อ บริษัท เอจีอี เทอร์มินอล จำกัด เพื่อลงทุนท่าเทียบเรือ คลังสินค้าและคัดแยกถ่านหิน จะช่วยลดต้นทุนได้ 3-4% ของยอดขาย และคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ทันที แต่จะมีในการลดต้นทุนด้านขนส่งในช่วงกลางปี 54 และจะทำให้กำไรสุทธิของบริษัทเพิ่มขึ้น

*HANA

-ปีนี้แผนลงทุนขยายโรงงานที่จ.อยุธยา และ จ.ลำพูน โดยใช้เงินลงทุน 40 ล้านเหรียญสหรัฐ ขณะที่มั่นใจรายได้ครึ่งแรกของปี 53 จะดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นการเติบโตตามดีมานด์ในตลาดที่สูงขึ้นต่อเนื่อง แต่ยอมรับครึ่งปีหลังยังมองภาพไม่ชัด เนื่องจากกังวลผลกระทบกรณีที่รัฐบาลหลายประเทศจะมีการถอนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

*SIRI

-บริษัทปรับแผนการดำเนินธุรกิจเปิดตัวโครงการที่เพิ่มขึ้นจากเดิม 20 โครงการ มูลค่ารวม 27,000 ล้านบาท เป็น 26 โครงการ มูลค่าประมาณ 38,500 ล้านบาท และคาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นจากเดิม 20,000 ล้านบาท เป็น 22,000 ล้านบาท

*BECL

-คาดปริมาณการจราจรบนทางด่วนในปีนี้จะเติบโตราว 3.0-3.5% เป็นผลสืบเนื่องจากเศรษฐกิจฟื้นตัวขึ้น และการปิดซ่อมสะพานหลายจุดในกรุงเทพฯ โดยเห็นสัญญาณที่ดีตั้งแต่ต้นปี โดยเฉพาะเดือน ก.พ.ปริมาณการใช้ทางด่วนสูงแตะระดับ 1 ล้านคันต่อวัน

*ROBINS

-คาดว่ารายได้ในปี 53 จะเติบโตราว 12% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.28 หมื่นล้านบาท เป็นผลมาจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่ทำให้กำลังซื้อกลับมา และการเปิดสาขาใหม่เพิ่มขึ้น และปีนี้ลงทุน 2.4 พันล้านบาท ขยาย 4 สาขาในต่างจังหวัด ปลายปีนี้เปิดใหม่ที่ตรัง

*TKT

-คาดรายได้ในปี 53 เติบโตสูงกว่าเป้าหมายที่คาดว่าจะโต 15% เนื่องจากอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศฟื้นตัวได้ดีขึ้น โดยเป็นการฟื้นตัวต่อเนื่องจากปลายปีก่อน ซึ่งทำให้รายได้และกำไรสุทธิในไตรมาส 1/53 ดีขึ้นจากไตรมาส 4/52 ด้วย

*ILINK

-เป้าปี 53 มีกำไรสุทธิ 130 ล้านบาท เติบโต 20% จากปีก่อน ขณะที่รายได้เติบโต 30% มาที่ 1.5 พันล้านบาท เนื่องจากธุรกิจเทรดดิ้ง โดยเฉพาะขายส่งดีขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ซึ่งในปีนี้บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานใหม่กว่า 8.95 พันล้านบาท และหวังว่าจะชนะได้งานเข้ามาเพิ่มไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท

*CIG

-ราคาหุ้นวานนี้ร่วงกว่า 5% ผู้บริหารไม่รู้สาเหตุ แต่ได้รับคำสั่งซื้อจากแคร์เรียสิงคโปร์เรียบร้อยแล้ว ล็อตแรกได้รับคำสั่งผลิตแผงระบายความร้อน 7,000 ตัวก่อน

*SCIB/TCAP

-นสพ.รายงาน กองทุนฟื้นฟูฯเตรียมเซ็นสัญญาขายหุ้น ธ.นครหลวงไทย กับกลุ่มธนชาตวันที่ 11 มีนาคมนี้ หลังเจรจาเงื่อนไขกรณีแบงก์ศรีนครลงตัว ส่วนเงินปันผล 70-90 สตางค์ต่อหุ้น TCAP มีกำหนดรับก่อนช่วงวันสงกรานต์นี้ ด้าน ธปท.ยอมรับตอนนี้เหลือเพียงเซ็นสัญญาอย่างเดียว ไม่ต้องนำเรื่องเข้าบอร์ด 17 มี.ค.นี้

*STAR

-นสพ.รายงาน เตรียมขึ้นราคาสินค้า 5-7% ในไตรมาส 2/53 หลังจากค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะราคาน้ำมัน ขณะที่เตรียมขยายสัดส่วนในประเทศเพิ่มขึ้นอีก 10% ดันยอดขายทั้งปีโตตามเป้าที่ตั้งไว้ 10-15% ส่งผลให้ภาพรวมปี 53 เติบโตโดดเด่น พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ฉลองครบรอบ 20 ปี

*GEN

-นสพ.รายงาน จับตาบริษัทดิ้นเพิ่มทุนไม่สำเร็จ ล่าสุดมีข่าวลือถูกบริษัทรับเหมาใหญ่ในตลาดหลักทรัพย์เปิดเกมเข้าเจรจากับผู้ถือหุ้นใหญ่ขอซื้อหุ้นเพื่อนำมาควบรวมกิจการเพื่อต่อยอดธุรกิจเดิม ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบสถานะการเงิน คาดสรุปผลประมาณเดือนเมษายนนี้

*TYM

-นสพ.รายงาน งบ Q1/2553 งดงาม หลังปั่นกำลังการผลิตเต็ม 100% ป้อนออเดอร์เหล็ก 2 เดือนล้น ขณะที่ราคาพุ่ง 21 บาท สูงกว่าปีก่อนที่ 18 บาท มั่นใจรายได้ปีนีโต 5 พันล้านบาท ฟุ้งมาร์จิ้นสูงกว่า 5% ส่งซิกกำลังผลิตใหม่รับเดือนกรกฎาคมนี้ชัวร์ ผู้บริหาร "บุญชัย จิระพงษ์ตระกูล" ซุ่มทำแผนผลิตเพิ่มเฟส 2 ตอกเสาเข็มปีหน้า วาดฝันโกยรายได้แตะหมื่นล้านบาท พร้อมดันยอดขายหน้าโรงงานขยับ 50%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ