CEN เผยเจรจา บจ.กลุ่มวัสดุก่อสร้างหลายราย ดูรายละเอียดก่อนเลือกลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 16, 2010 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บมจ.แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่ง เน็ตเวิร์ค(CEN )เปิดเผยว่า บริษัทเจรจากับบริษัทหลายราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เนื่องจากสนใจเข้าซื้อหุ้นเกี่ยวกับธุรกิจวัสดุก่อสร้างที่บริษัทมีความชำนาญ เนื่องจากมีบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ฯ มีการเปิดเผยข้อมูลและตัวเลขการดำเนินงานที่ชัดเจน

แหล่งข่าว กล่าวว่า การที่บริษัทเป็น Holding Company เป็นหน้าที่ที่จะเลือกลงทุนในธุรกิจที่ดีและเกิดประโยชน์ต่อบริษัทด้วย

"การเข้าไปซื้อหุ้นก็เป็นหน้าที่ของโฮลดิ้งคอมพานี แต่ของที่เราจะไปซื้อ ไปเทคโอเวอร์นั้นดีหรือไม่ ก็ต้องไล่ดูว่ามันตรงกับความรู้ความสามารถที่เรามีหรือไม่...ที่เราเข้าไปดู ยังไม่ใช่ว่าจะซื้อ ต้องไปดูรายละเอียดก่อน เพราะยังไม่ได้ทำดิวดีลิเจ้นท์" แหล่งข่าวกล่าวกับ "อินโฟเควสท์"

อนึ่ง ในวันนี้ผู้บริหาร CEN แจ้งต่อ ตลท.ว่า บริษัทมีความสนใจในธุรกิจเกี่ยวกับโรงหล่อคอนกรีตสำเร็จรูป และได้ดำเนินการเจรจาธุรกิจในกลุ่มที่ผลิตคอนกรีตสำเร็จรูปหลายรายด้วยกัน ซึ่งรวมถึง บมจ.เจอเนอรัล เอนจิเนียริ่ง (GEN)ด้วย โดยบริษัทได้มีการเจรจาในเบื้องต้นเท่านั้น แต่ยังมิได้มีข้อสรุปแต่อย่างใด

ด้านนายกิตติชัย รักตะกนิษฐ์ กรรมการผู้จัดการ GEN กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ไม่ทราบเรื่องที่ CEN สนใจเข้ามาซื้อหุ้น GEN โดยขณะนี้บริษัทยังดำเนินธุรกิจตามปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ