(เพิ่มเติม) PB เผยยอดขาย 2 เดือนแรกโต 13% สูงกว่าเป้าทั้งปี, ตั้งงบลงทุน 250 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 19, 2010 17:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ (PB) ผู้ผลิตและจำหน่ายเบเกอรี่"ฟาร์มเฮ้าส์"คาดว่ายอดขายในปีนี้จะเติบโตได้ดี หลังจากเห็นยอดขายในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้เติบโตไปแล้ว 13% สูงกว่าเป้าหมายปีที่ตั้งไว้ 11-12% ซึ่งจะสามารถรองรับการที่อัตรากำไรขั้นต้นปีนี้จะลดลง 1% จากต้นทุนน้ำมันสูงขึ้น ขณะที่บริษัทตั้งบลงทุนปีนี้ประมาณ 250 ล้านบาท เพื่อซื้อรถขนส่งสินค้าเพิ่ม และขยายร้านค้าขายปลีก

นายอภิชาติ ธรรมมโนมัย กรรมการผู้อำนวยการ PB กล่าวว่า ยอดขาย 2 เดือนแรกที่เติบโตได้ดี น่าจะไตรมาส 1/53 รายได้สูงขึ้นด้ 13% ซึ่งทั้งปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขาย 4.4 พันล้านบาท คาดว่าจะเติบโต 11-12% จากปีก่อนที่มีรายได้ 3.9 พันล้านบาท

"ตอนนี้เร็วไปที่จะปรับเป้าเติบโตยอดขาย แม้ไตรมาส 1/53 เชื่อว่าจะโตกว่าเป้าหมายที่วางไว้อยู่แล้ว 11-12%"นายอภิชาติ กล่าว

ยอดขายที่เติบโตขึ้นจะสามารถรองรับการที่อัตรากำไรขั้นต้นปีนี้จะลดลง 1% จากปีก่อนที่อัตรากำไรอยู่ที่ 38.9% จากต้นทุนน้ำมันสูงขึ้น โดยปีก่อนราคาน้ำมันเฉลี่ยอยู่ที่ 22 บาท/ลิตร แต่ 2 เดือนที่ผ่านมาเพิ่มเป็น 30 บาท/ลิตร ทำให้ต้นทุนด้านพลังงานสูงกว่าปีก่อนที่อยู่ในระดับ 6% จากต้นทุนการผลิตรวม ส่วนต้นทุนแป้งสาลีและน้ำตาลสามารถล็อกราคาล่วงหน้าได้ ทำให้ยังไม่ได้รับผลกระทบมากนัก

นายอภิชาติ กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทมีแผนจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 4 ชนิด และทำโปรโมชั่นลดราคาจำหน่ายสินค้าประเภทขนมปังบางส่วน เพื่อกระตุ้นยอดขาย รวมทั้งเพิ่มช่องทางการจำหน่ายเพื่อผลักดันให้ยอดขายเพิ่มขึ้นตามเป้าหมายที่วางไว้

บริษัทยังมีแผนจะใช้เงินลงทุนในปีนี้ประมาณ 250 ล้านบาท เพื่อซื้อรถขนส่งสินค้าเพิ่มอีก 40 คัน โดยคาดว่าจะใช้เงิน 40 ล้านบาท และขยายร้านค้าขายปลีก-ช่องทางจำหน่ายจำนวน 40 หน่วย รวมทั้งพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์

สำหรับปัญหาการชุมนุมทางการเมืองขณะนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัท เนื่องจากเป็นการชุมนุมอยู่ในวงแคบ ซึ่งอาจกระทบต่อร้านค้าบางส่วนที่ตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงที่ต้องปิดให้บริการ แต่เชื่อว่าจะไม่กระทบต่อการเติบโตของรายได้รวมบริษัท โดยเมื่อครั้งการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยกว่า 100 วัน บริษัทก็ยังมีรายได้เติบโตถึง 8-9%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ