จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 24, 2010 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*กลุ่มสื่อสาร

-นสพ.รายงาน ประธานกทช.เผยจะสามารถเปิดให้เอกชนเข้าร่วมประมูลใบอนุญาต 3G บนคลื่นความถี่ใหม่ ได้ในอีก 3 เดือนข้างหน้า

*TYONG

-"คีรี"เผย ธนายงซื้อกิจการทั้งหมดของบีทีเอสเพราะเห็นแนวโน้มเติบโตสูง และมีแผนเพิ่มจำนวนรถอีก 50% ระบุ จะรับรู้รายได้และกำไรจาก บีทีเอส ได้เต็มปี (เม.ย.53- มี.ค.54) จะทำให้รายได้กำไรของ ธนายงเติบโตมาก จากงวดปี 52 (สิ้นสุด มี.ค.53) ที่คาดว่าจะมีกำไรประมาณ 10 ล้านบาท เตรีมเปิดตัวโครงการยักษ์ 10 พ.ค.นี้

*SABINA

-บริษัทตั้งเป้าปี 53 ทำรายได้เพิ่มเป็น 2.1 พันล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้ 1.6 พันล้านบาท และอัตรากำไรสุทธิ(Net Profit Margin)จะเพิ่มเป็น 5-6 %จากปี 52 อยู่ที่ 4% เพราะมียอดขายเพิ่ม และสัดส่วนการขายในประเทศสูงขึ้น รวมทั้งมีการจำหน่ายสินค้าค้างสต็อกได้หมด

*PR124

-ผู้บริหารเผยกำลังดีลรับงานใหม่จากลูกค้าสิงคโปร์ สำหรับผลประกอบการงวดไตรมาส 1/53 คาดว่าจะออกมาดี จากลูกค้าใหม่ที่มีเข้ามาเพิ่มขึ้น และลูกค้าเก่าก็ยังคงอยู่

*CENTEL

-นสพ.รายงาน กลุ่มโรงแรมฟื้นไข้จากม็อบเสื้อแดงหลังททท.อัดยาแรงกระตุ้นดึงเอเย่นต์ทัวร์รายใหญ่จีน เกาหลี ญี่ปุ่น และฮ่องกง ผู้บริหารอ้าแขนรับอานิสงส์เต็มสูบ ลั่นครึ่งปีแรกรายได้โตได้แน่ 10% หากเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่ทำได้ 4,301 ล้านบาท

*IHL

-นสพ.รายงาน ผลงานกลับมาแรงเกินบรรยาย โบรกคาดไตรมาส 1 มีกำไรไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เมื่อเทียบกับงวดเดียวของปีก่อนที่ขาดทุน 21 ล้านบาท เหตุออเดอร์พุ่งเกินคาด ดันยอดขายต่อเดือนพุ่ง 180 ล้านบาท เคาะครึ่งแรกปีนี้ฟันรายได้ 850 ล้านบาท

*PS

-นสพ.รายงาน บริษัทเผยพรีเซลไตรมาสแรกพุ่ง 100% แตะ 8.5 พันล้านบาท ทะลุเป้าหมาย 6 พันลานบาทเรียบร้อย ลั่นปีนี้ได้ปัจจัยบวกรัฐต่ออายุมาตรการภาษีหนุนผลงานโตต่อเนื่องส่วนเป้าหมายทั้งปียังยืนยันโตได้ถึง 2.9 หมื่นล้านบาท พร้อมติดเครื่องบุก เวียดนาม อินเดีย และมัลดีฟส์ผุดโครงการหรู 3 แห่ง คาดขนยอดขายกลับไทยถึง 2 พันล้านบาท

*MAJOR

-นสพ.รายงาน "ฉัฐภูมิ ขันติวิริยะ" แย้มเดือนมิถุนายนนี้ เปิดขายกองทุนอสังหาริมทรัพย์ เมเจอร์อเวนิว รัชโยธิน มูลค่า 1.5 พันล้านบาท ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/2553 โตแบบก้าวกระโดด หลังมีหนังทำรายได้สูงเพียบ การันตีกำไรปีนี้มีเซอร์ไพรซ์

*PTL

-นสพ.รายงาน หุ้นจิ๋วแต่แจ๋ว ธุรกิจการผลิตและจำหน่ายแผ่นฟิล์มโพลีเอสเตอร์ชนิดฟิล์มบางกำลังการผลิตรวมอยู่ที่ 107,000 ตันต่อปีและเป็นรายใหญ่อันดับ 5 ของโลกด้านผู้บริหาร "มนู เลียวไพโรจน์" ส่งซิกผลประกอบการไตรมาส 4/2552 (ม.ค.-มี.ค.53) โตเพิ่มจากไตรมาส 3/2552 ที่มีกำไรสุทธิ 259.81 ล้านบาท เหตุความต้องการเติบโต ส่วนราคาหุ้นที่ไม่ค่อยมีการเคลื่อนไหวมองว่าเป็นปกติ

*THANA

-นสพ.รายงาน บริษัทตั้งเป้าดันมาร์จิ้นเติบโต 50% หวังโกยยอดขายเพิ่ม 100% พร้อมยืนยันไตรมาสแรกยอดขายพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์รับอานิสงส์มาตรการภาษีอสังหา ตั้งเป้าปั๊มรายได้โต 30% ชี้บอร์ดไฟเขียวซื้อที่ดินใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วงมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท หวังเนรมิตโครงการใหม่ในปี 2554 แง้มแผนเปิดโครงการใหม่ 2 โครงการในช่วงไตรมาส 3-4 มูลค่าราว 700 ล้านบาท

*SLC

-นสพ.รายงาน "อารักษ์ ราษฎร์บริหาร" เลื่อนดีลเจรจาหัวสื่อยักษ์ใหญ่ไปในเดือนเมษายนนี้ เตรียมเทงบลงทุน 200 ล้านบาท แปลงโฉมธุรกิจแนวใหม่ หวังกวาดรายได้จากการใช้บริการเชื่อคืนทุนพร้อมกำไรได้ภายใน 1 ปีครึ่ง เผยปีนี้มีลูกค้าใหม่ทดลองใช้แล้ว 2 ราย ได้แก่ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ และมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ คาดโกยรายได้ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาทต่อปี

*SPALI

-นสพ.รายงาน หุ้นศุภาลัยสุดฮอต "สถาบัน-รายใหญ่" ลุยเก็บเข้าพอร์ต เชื่อกำไรสุทธิโตต่อเนื่อง-ยีลด์ปันผลสูง 10%

*EPCO

-นสพ.รายงาน "กลุ่มทุนใหม่" สนใจซื้อ EPCO พร้อมเทกโอเวอร์ถือหุ้นใหญ่ เสนอให้หุ้นละ 2 บาท ถ้าซื้อเกิน 24.99% ต้องทำเทนเดอร์เท่ากับราคาขาย งานนี้หากขายจริง และซื้อหุ้นที่ SPACK ถืออยู่ด้วย งานนี้เตรียมฟันกำไร 130 ล้านบาทจากกำไรหุ้นละ 1 บาทงานนี้บุ๊คกำไรเข้า SPACK ทันทีที่ดีลขายจบ

*TTW

-นสพ.รายงาน มั่นใจรายได้ไตรมาส 1/53 เติบโตต่อเนื่อง ก.พ.ปริมาณจำหน่ายน้ำสูงสุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท ทั้งปี 53 โกยเงินเข้ากระเป๋า 4.4 พันล้านบาท ขยายตัว 10% ขานรับปรับราคาขายน้ำเพิ่มขึ้นเป็น 24 บาทต่อลูกบาศก์เมตร และรับรู้รายได้นิคมบางปะอิน 180 ล้านบาท

*MILL

-นสพ.รายงาน ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 10% แตะระดับ 1.2 หมื่นล้านบาท จากปี 52 ที่ทำได้ 1 หมื่นล้านบาท พร้อมระบุหลังโครงการ"Green MILL" แจ้งเกิดในอีก 20 เดือนข้างหน้า ดัน Gross Profit เพิ่มเป็น 15-20% จากเดิม 8% เผยนำ TDR เทรดไต้หวันอยู่ระหว่างดำเนินการแต่อาจล่าช้ากว่ากำหนด เนื่องจากบริษัทต้องการให้การเพิ่มทุนเสร็จเรียบร้อยก่อน

*CEN

-นสพ.รายงานบริษัทไม่หวั่น "โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ" ดอดเก็บหุ้นกว่า 21.40% เชื่อเป็นการลงทุนปกติไม่มีนัยสำคัญ "วุฒิชัย" ปัดไม่เคยคุยเป็นการส่วนตัว ย้ำธุรกิจยังไปได้สวย เดินหน้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง ดันรายได้โตตามเป้า 2,000 ล้านบาท

*SENA
-นสพ.รายงาน บริษัทปลื้มเปิดตัวคอนโดแบรนด์ใหม่ "เดอะคิทท์" กระแสตอบรับดีมียอดจองกว่า 200 ยูนิตท่ามกลางการแข่งขันรุนแรง มั่นใจบริหารต้นทุนดีแถมได้รับการส่งเสริมการลงทุนจาก BOI หนุนราคาขายไม่แพงรับมือคู่แข่งได้ ผนวกกับการบริการที่ดี และเข้าใจความต้องการของลูกค้า พร้อมยันรายได้ปีนี้ 1,500 ล้านบาท โต 20% แม้รัฐไม่ต่ออายุมาตรการภาษีฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ