ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 167.52 จุด หลังเยนอ่อน-คลายวิตกปัญหากรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 26, 2010 13:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดพุ่งขึ้นในวันนี้ โดยในระหว่างวัน ดัชนีทะยานขึ้นเหนือระดับ 11,000 จุดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนต.ค.ปี 2551 เพราะได้แรงหนุนจากเงินเยนที่อ่อนค่าลง และจากการที่นักลงทุนกลับเข้าซื้อหุ้นหลังจากคลายความกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้สินของกรีซ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดพุ่งขึ้น 167.52 จุด หรือ 1.55% แตะที่ 10,996.37 จุด หลังจากทะยานขึ้นเหนือระดับ 11,000 จุดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 3 ต.ค. 2551

ฮิโรอิจิ นิชิ นักวิเคราะห์จากบริษัท นิกโก คอร์เดียล ซิเคียวริตีส์ กล่าวว่า ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวเป็นไปอย่างคึก เพราะได้แรงหนุนจากตลาดหุ้นฮ่องกง ตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้ และตลาดหุ้นอื่นๆในเอเชีย รวมทั้งสกุลเงินเยนที่อ่อนตัวลงต่ำกว่าระดับ 92 เยนต่อดอลลาร์ ซึ่งช่วยกระตุ้นนักลงทุนให้เข้าซื้อหุ้นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออก

นอกจากนี้ ตลาดยังได้ปัจจัยบวกจากการที่นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้สินของกรีซ หลังจากกลุ่มผู้นำชาติสมาชิกสหภาพยุโรป (อียู) ออกแถลงการณ์ภายหลังการประชุมวันแรกเสร็จสิ้นลงเมื่อวานนี้ว่า ที่ประชุมเห็นชอบให้มีการเตรียมแผนช่วยเหลือกรีซที่กำลังประสบปัญหาด้านการเงิน โดยอยู่ในรูปของการจัดหาเงินกู้ร่วมระหว่างชาติสมาชิกอียูและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) โดยการประชุมสุดยอดอียูจะเสร็จสิ้นในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ