ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 0.4% เป็นครั้งแรกในรอบสี่วัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday March 27, 2010 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลดลงเป็นครั้งแรกในรอบสี่วันเมื่อคืนนี้ (26 มี.ค.) หลังจากหุ้น อินเตอร์เนชั่นแนล พาวเวอร์ และแมน กรุ๊ป ร่วงลง

ดัชนี FTSE 100 ปิดลบ 24.63 จุด หรือ 0.4% มาอยู่ที่ระดับ 5,703.02 จุด อย่างไรก็ดี ดัชนียังสามารถปิดท้ายสัปดาห์ได้ในแดนบวก ซึ่งนับเป็นการเดินหน้าขึ้นเป็นสัปดาห์ที่สี่ และเป็นการปรับตัวขึ้นเป็นระเวลาที่ยาวนานที่สุดนับตั้งแต่เดือนส.ค.ปีที่แล้ว ท่ามกลางความหวังว่ากรีซจะสามารถพยุงสถานะการคลังของประเทศเอาไว้ได้

วานนี้ ผู้นำกล่มประเทศที่ใช้เงินยูโรป 16 ประเทศ หรือ ยูโรโซน ได้ให้การรับรองข้อเสนอของฝรั่งเศสและเยอรมนีว่าด้วยการร่วมมือกับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) เพื่อให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่กรีซ หากกรีซร้องขอเพื่อนำไปใช้ชำระหนี้สิน

อินเตอร์เนชั่นแนล พาวเวอร์ ร่วงลง 3.9% และ สกอตติช แอนด์ เซาเทิร์น เอนเนอร์จี ลดลง 2.1% หลังจากเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค ลดคำแนะนำการเข้าลงทุนหุ้นดังกล่าว

ขณะที่แมน กรุ๊ป ลดลง 3.6% หลังจากแหล่งข่าวเผยว่า ผู้จัดการกองทุนรายนี้กำลังหาทางทำข้อตกลงด้านการลงทุนในสหรัฐ ส่วนบริติช แอร์เวย์ส ลบ 1% เนื่องจากลูกเรือของสายการบินเตรียมผละงานประท้วงรอบสองในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งจะกระทบต่อผู้โดยสารราว 60,000 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ