บอร์ด ตลท.มีมติตั้ง"จรัมพร โชติกเสถียร"เป็นผจก.คนที่ 11 มีผล 1 มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 29, 2010 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพล เกียรติไพบูลย์ ประธานกรรมการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการ ตลท.อนุมัติการแต่งตั้งนายจรัมพร โชติกเสถียร เป็นผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ คนที่ 11 ต่อจากนางภัทรียา เบญจพลชัย ที่มีกำหนดครบวาระในวันที่ 31 พ.ค.53

"คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มีมติให้แต่งตั้งนายจรัมพร โชติกเสถียร เป็นกรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยมีวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2553-31 พฤษภาคม 2557 โดยเห็นว่าจะเป็นผู้ที่นำความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ทั้งในตลาดเงินและตลาดทุนมาบริหารจัดการ เพื่อสานต่อนโยบายของตลาดหลักทรัพย์ฯ และเป็นผู้นำองค์กรให้ดำเนินงานได้ตามแผนกลยุทธ์และแผนพัฒนาตลาดทุนไทยต่อไป"นายสมพล กล่าว

สำหรับกลยุทธ์ตลาดหลักทรัพย์ฯ ทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ การเพิ่มคุณภาพและยกระดับความน่าเชื่อถือของตลาดหุ้นไทยการเพิ่มสภาพคล่อง การสร้างรากฐานสำหรับอนาคต รวมทั้งเตรียมความพร้อมรับการปฏิรูปตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งการดำเนินงานดังกล่าวจะช่วยยกระดับตลาดทุนไทยให้เป็นกลไกหลักในการรวบรวม จัดสรร และติดตามดูแลการใช้ทรัพยากรทางเศรษฐกิจที่มีประสิทธิภาพ เพื่อเกิดประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนาศักยภาพและความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ตามแผนพัฒนาตลาดทุนไทยที่ได้รับอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี

นายจรัมพร โชติกเสถียร ปัจจุบันอายุ 53 ปี จบการศึกษาปริญญาตรีด้าน Electrical Engineering and Computer Science จาก Massachusetts Institute of Technology ปริญญาโทด้าน MBA จาก Harvard Graduate School of Business Administration ได้เข้าร่วมงานกับธนาคารไทยพาณิชย์ในสายงานเทคโนโลยี จากนั้นได้ดูแลงานบริหารความเสี่ยง งานบริหารการเงิน ตลอดจนเป็นผู้บริหารของบริษัทในเครือหลายแห่ง ได้แก่ กรรมการผู้จัดการ บลจ.ไทยพาณิชย์, กรรมการผู้จัดการใหญ่ บลจ.ไทยพาณิชย์

ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งรองผู้จัดการใหญ่ กลุ่มเทคโนโลยี ธนาคารไทยพาณิชย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ