NVL ยอมรับ IBANK เล็งเข้าถือหุ้นกว่า 40% พร้อมทำเทนเดอร์ฯ คาดสรุปมิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 29, 2010 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรัตนชัย นันทปราโมทย์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.นวลิสซิ่ง(NVL)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ยอมรับว่าได้มีการเจรจากับทาง ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย(IBANK) จริง แต่ขณะนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อยดี ซึ่งทาง IBANK ต้องการเข้ามาลงทุนหุ้น NVL เนื่องจากเห็นว่าช่วงนี้ธุรกิจลิสซิ่งมาแรง โดยทาง IBANK สนใจจะเข้ามาถือหุ้น NVL กว่า 40% ซึ่งจะมีส่วนที่ต้องทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์ด้วย ทั้งนี้ คาดว่าการเจรจาน่าจะแล้วเสร็จในเดือน มิ.ย.นี้

"หนึ่งในกลยุทธ์ของบริษัทฯ คือต้องการเพิ่มพันธมิตร ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯก็ได้มีการเจรจาพูดคุยกับหลายราย และ IBANK ก็เป็นหนึ่งรายที่ได้มีการพูดคุยกัน และมีความคืบหน้าถึงตอนนี้ก็ 50:50 แล้ว แต่ยังไม่เสร็จเรียบร้อยดี ซึ่งทาง IBANK อยากจะถือหุ้น NVL มากกว่า 40% ก็มีส่วนที่ต้องทำเทนเดอร์ฯด้วย ส่วนราคาขณะนี้ยังคุยกันอยู่ และคุยกันดุเดือดยิ่งกว่าพวกเสื้อแดงคุยกันอีก มันเลยยังไม่สรุปซะที"นายรัตนชัย กล่าว

เช้านี้ มีรายงานข่าวอ้างแหล่งข่าวจาก IBANK ว่า ธนาคารมีแผนเข้าซื้อธุรกิจลิสซิ่ง โดยคาดว่าบริษัทที่มีโอกาสสูงสุดในการเป็นพันธมิตร คือ NVL ซึ่ง IBANK อาจจะเข้าถือหุ้น 49% ขั้นตอนนี้อาจมีส่วนที่ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์จากผู้ถือหุ้นรายย่อย (Tender Offer) พร้อมคาดว่าในช่วงเดือน มิ.ย.53 จะสามารถสรุปราคาได้ และคาดว่ากระบวนการต่างๆจะเสร็จสิ้นได้ภายในเดือน มิ.ย.หรืออย่างช้าที่สุดในไตรมาส 4/53

ล่าสุด เมื่อ 15.34 น.ราคาหุ้น NVL อยู่ที่ 1.08 บาท ลดลง 0.02 บาท(-1.82%)มูลค่าซื้อขาย 6.39 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ