SMIT ศึกษาขยายกำลังผลิตคาดสรุปปลาย เม.ย./เป้าปี 53 ทำรายได้ 1.8 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 31, 2010 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยศิลป์ แต้มศิริชัย ประธานกรรมการ กรรมการผู้จัดการ บมจ.สหมิตรเครื่องกล(SMIT)กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาแผนขยายกำลังการผลิต หลังจากโรงงานในปัจจุบันเดินเครื่องผลิตเต็มกำลัง 6 พันตัน/วันแล้ว คาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงปลายเดือน เม.ย.นี้

ทั้งนี้ ผลประกอบการไตรมาส 1/53 คาดว่ารายได้จะออกมาดีกว่างวดเดียวกันของปีก่อน เพราะแค่ช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้รายได้น่าจะเติบโตแล้ว 20-30% จากช่วงเดียวกันปีก่อน โดยออร์เดอร์ส่วนใหญ่ที่มีเข้ามาจะเป็นพวกเตาชุบค่อนข้างมาก รวมทั้งใบมีด ซึ่งมีความต้องการเข้ามาเรื่อยๆ ทำให้ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างหารือความจำเป็นที่จะขยายโรงงานเพื่อเพิ่มกำลังการผลิต

บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 53 ในระดับ 1.8 พันล้านบาท สูงกว่าปี 52 ที่ทำได้ 1.4 พันล้านบาท จากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว และการลงทุนของภาคอุตสาหกรรมที่เพิ่มขึ้นอย่างมากทั้งจากลูกค้าใหม่และเก่า โดยหลักๆจะมาจากลูกค้าเก่าที่เพิ่มกำลังการผลิตมากขึ้นด้วย ส่วนลูกค้าใหม่ก็ทยอยส่งออร์เดอร์เข้ามา

สำหรับกรณีที่โบรกเกอร์ คาดว่าบริษัทจะมีกำไรในปี 53 ราว 75 ล้านบาทนั้น นายชัยศิลป์ กล่าวว่า ผลกำไรของบริษัทจะออกมาดีกว่าปีก่อนแน่นอนยกเว้นแต่ว่าหากการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงมีเหตุการณ์รุนแรง แต่ตอนนี้ยังไม่มีสัญญาณ ซึ่งยังไม่มีผลกระทบต่อธุรกิจของบริษัท

"กำไรคิดว่าน่าจะดีกว่าปีก่อน จากรายได้ที่โตขึ้น และพยายามลดค่าใช้จ่าย ประหยัดในหลายๆอย่างให้ได้มากที่สุด ปีนี้รายได้ยังพอไปได้ถ้าเสื้อแดงไม่ยืดเยื้อเป็นเวลานาน แต่ถ้านานก็อาจจะกระทบ แต่ถ้าวุ่นวายมากก็อาจจะกระทบต่อภาคอุตสาหกรรม ถ้ากระทบภาคอุตฯก็กระทบเราด้วย ตอนนี้เริ่มเฉียดๆ แล้ว"นายชัยศิลป์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ