(เพิ่มเติม) CMO ลดเป้ารายได้ปี 53 เหลือโต 15% จากเดิม 20% เหตุชุมนุมกระทบงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 1, 2010 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์(CMO) กล่าวว่า บริษัทได้มีการปรับลดเป้ารายได้ปี 53 ลงมาเหลือเติบโต 15% จากเดิมที่ตั้งไว้ 20% เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมือง โดยเฉพาะเหตุการณ์ชุมนุมของคนเสื้อแดง ทำให้งานอีเวนต์หลายงานที่กำหนดจัดในช่วงไตรมาส 1/53 ได้ขอยกเลิกและเลื่อนออกไป มูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาท โดยงานที่หายไปมีทั้งงานของ CME และ MICE

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าสถานการณ์ดังกล่าวจะคลี่คลายลงหลังจากผ่านพ้นช่วงเทศกาลสงกรานต์ไปแล้ว

"ต้องยอมรับว่ารายได้ในปีนี้จะลดลงจากปีก่อนเพราะปัญหาการเมือง ทำให้ลูกค้ายกเลิกและเลื่อนการจัดงานออกไปและถ้าหากดูภาพรวมอีเวนต์แล้ว 2 สัปดาห์หายไปถึง 30% แต่ในท้ายที่สุดเชื่อว่าจะมีงานออกมาเอง"นายเสริมคุณ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทได้มีการปรับเปลี่ยนการหาสปอนเซอร์มาเป็นแบบ Title Sponsor ซึ่งมีการนำแบรนด์มาเป็นส่วนหนึ่งของชื่ออีเวนต์หรือคอนเสิร์ต อาทิ ช้าง ที่เป็น Title Sponsor ให้กับงานฉลองเทศกาลสงกรานต์ "ช้าง สแปลชชี่ สงกรานต์ เฟส 2010 แอท เซ็นทรัลเวิร์ล" เนื่องจากสปอนเซอร์หลักและสปอนเซอร์สนับสนุนหายไปถึง 50%

รวมทั้งมีการหาโครงการใหม่ ๆ เข้ามาเสริมด้านการตลาดและสร้างรายได้ เช่น จัดพื้นที่ให้เช่าบนถนนราชประสงค์ (Urban space) เพื่อรองรับธุรกิจอีเวนต์ทุกไลฟ์สไตล์ และให้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกที่ได้มาตรฐานให้เป็นทางเลือกพื้นที่จัดอีเวนต์แก่หน่วยงานต่างๆ มีมูลค่าลงทุน 80 ล้านบาท บนพื้นที่ 4 พัน ตร.ม.ถือเป็นธุรกิจใหม่ คาดว่าจะแล้วเสรีจในเดือน พ.ค.นี้ โดยตั้งเป้ารายได้ 150 ล้าน ภายใต้สัญญาเช่า 30 เดือน โดยปีนี้จะรับรู้รายได้ 60 ล้านบาท

นายเสริมคุณ กล่าวต่อว่า ขณะที่สถานการณ์การเมืองกดดันต่อการจัดกิจกรรมของลูกค้าในประเทศ บริษัทก็ยังเดินหน้านการรับงานต่างประเทศ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจางานใหม่ในประเทศเวียดนามเพื่อรับงานอีเวนต์เกี่ยวกับวัฒนธรรมรวมถึงการลงทุนในอุปกรณ์เช่าใหม่ๆ และการลงทุนเพื่อรองรับการกลับมาของธุรกิจ คาดว่าจะสรุปผลได้ในช่วงไตรมาส 4/53

ในปีนี้บริษัทเตรียมงบลงทุน 125 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่อยู่ในระดับ 60 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทต้องลงทุนใน Urban space


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ