(เพิ่มเติม) ตลาดหุ้นวันนี้เปิดทำการปกติ ผจก.สั่งเพิ่มความเข้มข้นดูแลระบบ-สถานที่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 5, 2010 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)กล่าวว่า วันนี้ตลาดหลักทรัพย์ของไทยจะเปิดทำการตามปกติ แม้ว่ากลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)หรือกลุ่มเสื้อแดงจะยังคงปักหลักชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์ และอาจมีการเคลื่อนขบวนไปในเส้นทางต่าง ๆ ของกทม.ในวันนี้

ทั้งนี้ ตลท.สั่งให้มีการเพิ่มการดูแลสถานที่และระบบการซื้อขาย แต่เชื่อว่าจะยังคงสามารถส่งออร์เดอร์ตามปกติ ซึ่งที่ผ่านมาได้ประสานงานกับสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ถึงผลกระทบที่เกิดขึ้น พบว่ามีบริษัทหลักทรัพย์ 7 แห่งที่มีสำนักงานตั้งอยู่บริเวณแยกราชประสงค์ โดยขณะนี้ได้มีการแก้ไขปัญหาด้วยการให้พนักงานย้ายไปทำงานที่สาขาอื่นแทนชั่วคราว เพื่อให้รับสามารถรับคำสั่งซื้อจากลูกค้าได้

ขณะที่ ตลท.ก็จะให้ฝ่ายดูแลสมาชิกและฝ่ายไอที คอยประสานงานกับโบรกเกอร์ทั้ง 7 แห่งเพื่อให้ทำงานได้ตามปกติ

"เมื่อวานนี้ก็เป็นห่วงการทำงานและการบริการ แต่เชื่อว่าไม่มีอะไรติดขัด เพราะเช็คกับฝ่ายไอทีแล้ว อยากให้ลูกค้ามั่นใจว่าจะสามารถส่งออร์เดอร์ให้โบรกเกอร์ทั้ง 7 ได้ตามปกติ"นางภัทรียา กล่าว

อย่างไรก็ตาม การประเมินภาพรวมในวันนี้คงต้องติดตามดูอย่างใกล้ชิดก่อน แต่ช่วงที่ผ่านมาวอลุ่มส่วนใหญ่มาจากต่างชาติ ทำให้เกิดสภาพคล่องในตลาดหุ้นไทย และอยากให้นักลงทุนติดตามสถานการณ์ใกล้ชิดว่าภาครัฐจะจัดการอย่างไรกับการชุมนุมอย่างไร รวมทั้งจะยืดเยื้อหรือไม่ หากยืดเยื้อจะส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจในบริเวณดังกล่าวให้เกิดความเสียหายได้

นางภัทรียา กล่าวว่า หลังการเปิดการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์ในวันนี้แล้ว ได้มีการตรวจสอบไปยังบริษัทหลักทรัพย์ 7 แห่งที่มีสำนักงานใกล้แยกราชประสงค์ พบว่ายังสามารถส่งคำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์ได้ตามปกติ จึงไม่ต้องการให้นักลงทุนกังวลกับเหตุชมนุมทางการเมืองในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม ตลท.ได้มีการประเมินสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด และได้มีการเตรียมมาตรการรองรับต่างๆ ไว้พร้อมแล้ว

สำหรับบริษัทหลักทรัพย์ทั้ง 7 แห่ง ประกอบด้วย บล.กิมเอ็ง , บล.นครหลวงไทย ,บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ ,บล.ฟินันเซีย ไซรัส ,บล.สินเอเซีย ,บล.เกียรตินาคิน ,บล.กรุงศรีอยุธยา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ