CMO ยกเลิกงาน"ช้าง สแปลชชี่ สงกรานต์ฯ"เสียหาย 10 ลบ.,ปรับลดเป้าทั้งปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 9, 2010 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์(CMO) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้บริษัทได้ประกาศยกเลิกงานมหกรรมสงกรานต์"ช้าง สแปลชชี่ สงกรานต์ เฟส 2010 แอท เซ็นทรัลเวิร์ล" ซึ่งเป็นบริเวณที่ชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดงและได้มีการเจรจากับผู้ร่วมจัดงานแล้ว เนื่องจากการเห็นว่าชุมนุมยืดเยื้อและการทำงานไม่สะดวก ขณะที่ผู้ที่ไปร่วมงานอาจจะไม่ปลอดภัย ซึ่งผลกระทบดังกล่าวส่งผลให้รายได้ของบริษัทหายไปประมาณ 10 ล้านบาท

นอกจากนี้ จากการชุมนุมดังกล่าวทำให้ลูกค้าเลื่อนงานอีเวนต์ไปแล้ว 7 รายจากช่วงเวลาปลายเดือน มี.ค.-กลางเดือนนี้ และ 5 รายที่แจ้งเลื่อนก็มีบางรายที่จะยกเลิกงานด้วย โดยมูลค่างานทั้ง 7 รายรวมกันประมาณ 40 ล้านบาท "ถ้าสถานการณ์ยืดเยื้อถึงกลางเดือนพ.ค. จะส่งผลกระทบร้ายแรงต่อธุรกิจอีเวนต์ติดลบ 10-15% จากมูลค่าตลาดรวม 1.2 หมื่นล้านบาทต่อปี เพราะฉะนั้นรัฐบาลควรมีมาตรการที่เด็ดขาดกว่านี้และไม่สามารถทำให้กรุงเทพเข้าสู่ภาวะปกติได้ก็ยุบสภาดีกว่า"นายเสริมคุณ กล่าว

อย่างไรก็ตาม จากปัญหาดังกล่าวบริษัทจึงหันไปรับงานในต่างจังหวัดและต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น เพื่อชดเชยรายได้การจัดงานในกรุงเทพที่หายไป และการปรับตัวดังกล่าวส่งผลให้สัดส่วนงานในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้นจาก 15% โดยจะทยอยเห็นตั้งแต่ไตรมาส 2/53

และ จากเหตการณ์ชุมนุมดังกล่าวทำให้บริษัทปรับลดเป้าหมายรายได้ในปี 53 ลงเหลือการเติบโตที่ 15% จากเดิมที่คาดว่าจะโต 20%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ