HTECH คาดรายได้ Q1/53 เกินเป้า25% จากออเดอร์พุ่ง-กำลังการผลิตเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday April 11, 2010 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีท ริมชลา กรรมการผู้จัดการ บมจ. แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ (HTECH) เปิดเผยว่า รายได้ของบริษัทในไตรมาส 1/53 มั่นใจว่าจะดกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 25% จากค่าเฉลี่ยต่อไตรมาสของปี 52 อยู่ที่ 61.3 ล้านบาท เนื่องจากยังมีคำสั่งซื้อใหม่ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และได้รับอานิสงส์จากเครื่องจักรใหม่ที่คาดว่าจะทยอยเข้ามา 5 เครื่องในปลายเดือนมี.ค.53 ซึ่งเครื่องจักรบางส่วนได้ทยอยเข้ามาก่อนกำหนด จึงทำให้กำลังการผลิตเพิ่มมากขึ้นกว่า 30% อีกทั้งความต้องการใช้ Cutting Tool ของลูกค้าเพิ่มขึ้นทำให้ต้องใช้กำลังการผลิตเต็ม 100% อย่างต่อเนื่อง

สำหรับทิศทางผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/53 คาดว่าน่าจะขยายตัวเพิ่มขึ้น 40% เมื่อเทียบกับผลประกอบการเฉลี่ยต่อไตรมาสของปี 52 เนื่องจากแนวโน้มอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ยังขยายตัวได้ดี จากคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีความต้องการสูงสม่ำเสมอจนถึงสิ้นปีนี้

"อุตสาหกรรมฮาร์ดิสก์ไดรฟ์ และอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ในปีนี้ฟื้นตัวกลับมาเร็วมาก เพราะมีปัจจัยบวกต่างๆ หนุนไม่ว่าจะเป็นภาวะเศรษฐกิจโลกที่เริ่มกระเตื้องอย่างเป็นลำดับ หนุนคำสั่งซื้อให้เพิ่มขึ้น และเครื่องจักรใหม่ที่บริษัทได้ลงทุนไปแล้วยังหนุนกำลังการผลิตให้เพิ่มขึ้นอีกมาก และยังได้เปิดบริษัท แฮลเทค จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Standard Carbide Cutting Tool ครอบคลุมการใช้งานทุกกลุ่มการผลิตสินค้าเหล่านี้ จึงผลักดันผลประกอบการไตรมาส 1/2553 เติบโตเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 25%" นายพีท กล่าว

กรรมการผู้จัดการ HTECH เชื่อว่ารายได้ของบริษัทยังคงขยายตัวต่อเนื่องได้ในไตรมาสต่อๆ ไป และน่าจะทำให้รายได้ทั้งปี 53 เติบโตตามเป้าที่วางไว้ คือ 350 ล้านบาท ขณะที่อัตรากำไรสุทธิจะพยายามรักษาให้ใกล้เคียงกับปีก่อนที่ระดับ 27%

สำหรับกรณีที่รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก. การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรง ในพื้นที่ 6 จังหวัด เชื่อว่าในระยะสั้นๆ คงไม่มีนัยสำคัญหรือส่งผลกระทบต่อภาพรวมของอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์และอุตสาหกรรมชิ้นส่วนฮาร์ดิสก์ไดรฟ์ เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมายังคงมีออเดอร์เข้ามา อย่างต่อเนื่อง และบริษัทยังคงดำเนินธุรกิจตามแผนที่ได้วางไว้ และเตรียมความพร้อมในทุกด้าน ทั้งในด้านสถานที่ เครื่องจักรที่มีศักยภาพสูง บุคคลากรในการผลิตเพื่อให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจโลกที่ยังคงขยายตัวได้ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ