จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 19, 2010 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*MINOR

-นสพ.รายงาน หุ้นไมเนอร์ได้รับผลกระทบจากม็อบเสื้อแดงแรงสุด ไม่ถึงเดือนหุ้นร่วง 13% บล.เอเซียพลัส แนะทิ้งหุ้นมีเอี่ยวการเมือง และมี 14 หุ้นที่ราคาสูงเกินพื้นฐานเสี่ยงถูกเทกระจาด เชื่อตลาดซึมต่ออีกเป็นเดือน ความเสี่ยงยุบสภามีสูงและอาจเกิดขึ้นเร็วกว่าคาด

*MCOT

-นสพ.รายงาน งบใช้จ่ายโฆษณาในเดือน มี.ค. 53 เติบโตอย่างน่าประทับใจถึง 12.5% ปีต่อปี (YoY) ซึ่งเป็นอัตราเติบโตระดับสองหลักติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2 หลังจากเพิ่มขึ้น 10.7% ในเดือนก่อนหน้า ส่วนหนึ่งเป็นผลจากฐานที่ต่ำในช่วงเดียวกันปีก่อน และการฟื้นตัวของเม็ดเงินค่าใช้จ่ายโฆษณาตามการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ ส่งผลให้ใน Q1/53 ค่าใช้จ่ายโฆษณาเติบโตแล้ว 10.9% YoY เป็นอัตราการเติบโตติดต่อกันเป็นไตรมาส 3 หลังจากเติบโต 7% ใน Q4/52

*BECL

-นสพ.รายงาน ยอดปริมาณการใช้ทางด่วนเดือน มี.ค. 53 ลดลง 1.2% ปีต่อปี (yoy) จากสาเหตุ ช่วงปิดเทอม,การชุมนุม นปช. มีส่วนทำให้การใช้ทางด่วนลดลง อย่างไรก็ตาม ยอดปริมาณการใช้ทางด่วนตลอดไตรมาส 1/53 ยังเติบโต 2.7% yoy เนื่องจากปริมาณการใช้ทางด่วนในเดือน ม.ค. และ ก.พ.53 เติบโตดี และยังสอดคล้องกับอัตราการเติบโตตลอดทั้งปี 53 ที่คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 2.3%

*กลุ่มรับเหมา

-นสพ.รายงาน รฟม.เตรียมเสนอโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงบางซื่อ-ราษฎร์บูรณะ ระยะทาง 20 กิโลเมตร มูลค่า 66,820 ล้านบาทให้ที่ประชุมบอร์ดพิจารณาปลายเดือนเมษายนนี้

*CIMBT

-นสพ.รายงาน สินเชื่อบ้านช่วงไตรมาสแรกของปี 53 เติบโตชัดเช่นเดียวกับธนาคารพาณิชย์แห่งอื่น เนื่องจากได้รับอานิสงส์ขจากมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาฯ ก่อนขยายอายุไปอีก 2 เดือน โดยเดือน ม.ค. สินเชื่อขยายตัว 800 ล้านบาท และเดือน มี.ค. ขยายตัว 1,400 ล้านบาท ขณะที่เดือน เม.ย. คาดว่าสินเชื่อน่าจะมีการขยายตัวลดลงเช่นเดียวกันกับทุกปีเนื่องจากมีช่วงวันหยุดยาวค่อนข้างมาก อีกทั้งยังได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมือง

-ADVANC, DTAC, TRUE

-นสพ.รายงาน ผู้ให้บริการมือถือทั้ง 5 ราย เตรียมอุทธรณ์คำสั่ง กทช. ต่อ ศาลปกครอง ยันไม่สามารถเปิดให้บริการคงสิทธิเลขหมาย ทันในเดือนสิงหาคมนี้แน่ อ้างขั้นตอนการลงทุนวางระบบต้องใช้เวลา

*SAMART

-นสพ.รายงาน หลังสงการนต์อาจมีบิ๊กเซอร์ไพร์ส หลังดอดคุยพาร์ทเนอร์ทำธุรกิจแนวใหม่สาธารณูปโภค ยันหากได้ข้อสรุปเป็นรูปเป็นร่างแถลงข่าวอีกที "วัฒน์ชัย"ชี้หลังแตกไลน์ธุรกิจใหม่แต่ก็ไม่ทิ้งของเดิม ทั้งประมูล 3 จีของทีโอทีเตรียมขายซิมเอ็มวีเอ็นโอเพิ่มล็อตใหม่พร้อมเข้าประมูลทำเครือข่ายเพิ่ม พ่วงรถเมล์ 4,000 คัน

*PTTAR, IRPC, PTTCH, TOP

-นสพ.รายงาน เปิดแผนควบรวมบริษัทเครือปตท.ประเดิมด้วยนำ PTTAR เข้าเทคโอเวอร์ IRPC ก่อนสรุปรายละเอียดต้นเดือนหน้า พร้อมถอน IRPC ออกจากตลาด จากนั้นเดินหน้าแผนควบรวมกับ PTTCH อีกครั้ง โดยใช้วิธีแลกหุ้นสูตรเดียวที่ทำกับ PTTCH และ PTTAR ช่วงที่ผ่านมา ส่วน"ไทยออล์"ยังไม่อยู่ในแผนควบรวมครั้งนี้

*AMATA, HEMRAJ, NNCL

-นสพ.รายงาน การเมืองรุนแรงฉุดธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมดิ่ง นักลงทุนต่างชาติวิตกกังวล ชะลอการลงทุนออกไป AMATA เผยลูกค้าญี่ปุ่นขอเลื่อนเซ็นสัญญาซื้อที่ดิน เหตุไม่มั่นใจการเมือง ขณะที่HEMRAJ ขอเวลาประเมินผลกระทบ หลังลูกค้ากลับทำงานสัปดาห์นี้ NNCL ยอมรับกระทบลูกค้าใหม่ ล่าสุดลูกค้าญี่ปุ่นระงับลงทุนย้ายฐานการผลิตไปที่อื่น

*PTT

-นสพ.รายงาน ปตท.พร้อมลุยธุรกิจถ่านหินต่างแดน เตรียมเปิดโต๊ะเจรจาซื้อเหมืองถ่านหินในอินโดนีเซียเพิ่ม"เทวินทร์"มั่นใจกลางปีนี้ได้ข้อสรุปว่าจะเดินหน้าต่ออย่างไร ขณะที่วางเป้า 5 ปีข้างหน้า ยอดผลิตเป็น 20-25 ล้านตัน

*KSL

-นสพ.รายงาน ล้มแผนขายน้ำตาลทรายดิบล่วงหน้า เหตุปีนี้เฮดจิ้งเกือบหมดหน้าตัก แต่ขายราคาต่ำเพียง 22 เซนต์ต่อปอนด์ ขณะที่ราคาตลาดโลกดีดตัวสูงถึง 28 เซนต์ต่อปอนด์ ทำให้รายได้ครึ่งแรกปี' 53 ตกต่ำ ด้าน"จำรูญ"มั่นใจรายได้ไตรมาส 3-4 ขยับเพิ่ม เพราะสัดส่วนขาดทุนจากการทำเฮดจิ้งน้อยลง ส่วนราคาน้ำตาลทรายดิบปีนี้ทรงตัวสูง

*RCL,TTA,PSL

-นสพ.รายงาน กลุ่มเดินเรือฝีพายแกร่งดักดัชนี BDI พุ่งทะยานแตะ 5 พันจุด หลังจีนเจรจาราคาสินแร่เหล็ก จบปลายเดือนนี้หนุนเทศกาลขนส่งทางเรือ พ.ค.-มิ.ย.คึกคัก ดันค่าระวางเรือเทกองวิ่งแรลลี่ ด้านขนส่งคอนเทนเนอร์ไม่น้อยหน้าไต่ระดับขึ้นต่อ ขานรับ GDP โลกพลิกเป็นบวก

*LANNA

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารลั่นราคาถ่านหินมีลุ้นทะยานต่อ หลังยืนเหนือ 98.4 ดอลลาร์ต่อตัน เหตุน้ำมันแพง ความต้องการเพิ่ม บวกจีนทยอยนำเข้าเพียบ คาดไตรมาส 1/2553 รายได้โตกว่าปีก่อนที่ทำได้ 700 ล้านบาท

*AS

-นสพ.รายงาน ยังอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรประเทศเวียดนามหวังถือหุ้นใหญ่ทุ่มงบลงทุน 70-80 ล้านบาท หวังโกยรายได้เหตุการณ์ใช้อินเทอร์เน็ตกระฉูดกว่า 20 ล้านคนและมีช่องว่างอีกมาก ขณะที่กำไรสุทธิปีนี้สูงสุดนับแต่เปิดบริษัทสอดคล้องกับรายได้ที่คาดโตไม่ต่ำกว่า 20% และเงินปันผลงวดครึ่งปีหลังของปี 52 อัตราหุ้นละ 0.35 บาท ขึ้นเครื่องหมาย XD เพื่อรับปันผลวันที่ 29 เมษายนนี้

*SALEE

-นสพ.รายงาน ลั่นรายได้ไตรมาส 2/53 ยังสดใส คาดใกล้เคียงกับไตรมาส 1/53 ที่ทำได้ 112.92 ล้านบาท รับอานิสงส์อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ฟื้นตัว ระบุปีนี้ธุรกิจส่งสัญญาณดีตามภาวะเศรษฐกิจ

*KTC

-นสพ.รายงาน ยอดบัตรเครดิตใหม่สิ้นไตรมาส 1/53 อยู่ที่ 4.7 หมื่นบัตร ซึ่งสูงกว่าช่วงเดียวกันปีก่อนถึง 1 หมื่นบัตร โดย ณ สิ้นไตรมาส 1/52 ยอดบัตรเครดิตใหม่อยู่ที่ 3.7 หมื่นบัตร ทั้งนี้ ส่งผลให้ฐานบัตรเครดิตปัจจุบันอยู่ที่ราว 1.66 ล้านบัตร เนื่องจากบริษัทได้ออกข้อเสนอพร้อมโปรโมชั่นใหม่ ๆ ดึงดูดลูกค้าในช่วงที่ผ่านมาอย่างมาก อย่างไรก็ตาม แม้ปริมาณยอดบัตรใหม่จะดูสูงขึ้น แต่นับว่าชะลอตัวลงจากที่คาดการณ์ไว้เล็กน้อย

*BAFS

-นสพ.รายงาน บริษัทยังคงเป้ารายได้รวมในปีนี้โดยคาดว่าจะเติบโตจากปีก่อน 5% เป็นไปในทิศทางเดียวกับปริมาณการใช้น้ำมันที่บริษัทฯ ให้บริการในปีนี้ที่จะเติบโตขั้นต่ำประมาณ 4%

*DRT

-นสพ.รายงาน แย้มยอดเดือนมี.ค.พุ่ง 300 ลบ. ทำสถิติใหม่หนุนรายได้ 1Q10 สูงถึง 805 ลบ. คาดมีกำไรไม่ต่ำกว่า 110 ลบ. ส่วนแนวโน้ม 2Q10 เติบโตต่อเนื่อง จากยอดส่งมอบงานที่เพิ่มขึ้น

*SINGER
-นสพ.รายงาน ยอดขายเครื่องใช้ในบ้านพุ่ง ชี้แอร์มีลุ้นทำยอดสูงสุด หลังคาดเม.ย.นี้ ร้อนจัด ส่งผลยอดขายแอร์ทะลัก เมื่อ 1Q10 รายได้พุ่งคาดทั้งปีกำไร 80-100 ลบ. หลังปรับโครงสร้างบริษัทเรียบร้อย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ