OISHI คาดหน้าร้อนนี้ยอดขายโตกว่า 25%เกินเป้า อากาศร้อนจัด-แคมแปญหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 19, 2010 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้จัดการ บมจ.โออิชิ กรุ๊ป(OISHI) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ยอดขายในช่วงหน้าร้อนปีนี้น่าจะโตได้กว่า 25% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน มาจาก 2 ส่วนคือจากแคมเปญไปแต่ตัวทัวร์ยกแก๊งกับโออิชิ ภาค 3 และอากาศปีนี้ที่ร้อนมากและร้อนนาน เพราะช่วงต้น มี.ค.ก็ร้อนแล้ว และจากข้อมูลที่เราศึกษาก็พบว่าปีนี้จะร้อนมากและร้อนยาวนานกว่าทุกปี

หลังจากออกแคมเปญ"ไปแต่ตัวทัวร์ยกแก๊งกับโออิชิ ภาค 3 ช็อปล้านเยน" พบว่าแค่เดือน มี.ค.เดือนเดียวยอดขายพุ่งมากกว่า 500 ล้านบาทแล้ว เติบโตจากช่วงเดียวกันปีก่อนกว่า 25% ถือว่าเกินเป้า ซึ่งจากเดิมตั้งเป้าแค่ 3 เดือนในการจัดแคมเปญนี้จะทำยอดขาย 1,200-1,300 ล้านบาท แต่ผ่านมาแค่เพียงเดือน มี.ค.เดือนเดียวทำยอดขสยได้แล้วกว่า 500 ล้านบาท และคาดว่า เม.ย.ยอดขายน่าเติบโตได้ต่อเนื่องหรือขยายตัวกว่า 20%

"ปีนี้จะร้อนมากและร้อนนานซึ่งจะเป็นผลดีต่ออุตสาหกรรมเครื่องดื่ม ทุกคนก็น่าจะได้รับอานิสงค์นี้เช่นเดียวกัน ร้อนนี้ยอดขายโตที่ 25% ก็ถือว่าดีมากแล้วเพราะฐานเราใหญ่ขึ้น แค่มี.ค.เดือนเดียวก็ 500 กว่าล้านบาท ตอนนี้ต้องสต็อกเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะเครื่องดื่มตอนนี้โตแล้ว 25% กำลังการผลิตก็เต็มที่ 100% และยิ่ง เม.ย.นี้คาดว่ายอดขายน่าจะโตต่อเนื่องจาก มี.ค.ก็ต้องสต็อกไว้สูงมาก"นายตัน กล่าว

นายตัน กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงย่านราชประสงค์ ขณะนี้มีร้านอาหารในเครือโออิชิ 3 สาขาที่ได้รับผลกระทบต้องปิดทำการคือ สาขาสยามสแควร์ สยามดิสคัฟเวอร์รี่ และ เซ็นทรัลเวิร์ด จากทั้งหมดมี 100 สาขา ซึ่งคาดว่าจะไม่กระทบกับยอดขายโดยรวมมากนัก อีกทั้ง บริษัทได้เปิดสาขาใหม่ที่จังหวัดอุดรธานี เป็นร้านบุฟเฟ่ต์ ซึ่งทำยอดขายได้ดีมาก

"ช่วงนี้ยอดขายตกจาก 3 สาขาที่ปิดไปแต่เราไปเปิดเพิ่มที่อุดรฯก็ cover ได้แล้ว ตอนนี้เรามองว่าสาขาในต่างจังหวัดจะโตดีมาก อย่างที่ขอนแก่นก็ดีขึ้นมาก"นายตัน กล่าว

นายตัน กล่าวอีกว่า OISHI ยังเชื่อว่าในปีนี้จะสามารถรักษาการเติบโตของรายได้รวมได้ตามเป้าที่ 20% จากปีก่อน ทั้งธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งในส่วนของร้านอาหารยังมีแคมเปญ"โชกุนชวนชิม 4 เมือง"เข้ามาเสริมด้วย ทำให้ยอดขายในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้เติบโตได้ดีมาก

อย่างไรก็ตาม หากสถานการณ์การชุมนุมยืดเยื้อยาวนานผลกระทบโดยตรงอาจไม่มากเพราะปิดสาขาแค่จุดราชประสงค์และสยามสแควร์ แต่ก็จะมีผลต่อภาพรวมในอนาคต คือ การท่องเที่ยวเสียหาย การลงทุนเสียหาย ซึ่งจะส่งผลกระทบเป็นลูกโซ่ ก็จะกระทบเราแน่นอน

"คิดว่าทั้งปีรายได้รวมน่าจะเติบโตดีกว่า 20% โอเคช่วงต้นปีตัวเลขเราบวกมากเกินเป้าหมาย แต่ก็ต้องรอดูทั้งปีด้วย แต่ก็คิดว่าเมื่อถึงสิ้นปีก็น่าจะโตได้ตามเป้า"นายตัน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ