MINTเผยเสื้อแดงยึดราชประสงค์กระทบน้อย,คาดอัตราเข้าพักเฉลี่ยทั้งปียังโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 20, 2010 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) เปิดเผยว่า นับตั้งแต่กลางเดือน มี.ค.53 เป็นต้นมา บริษัทมียอดยกเลิกการจองห้องพักรวมประมาณ 5,000 ห้อง หรือคิดเป็นมูลค่ารวม 40 ล้านบาท สาเหตุหลักมาจากโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพ อยู่ในจุดชุมนุมแยกราชประสงค์

ขณะที่โรงแรมแมริออท กรุงเทพ, อนันตรา บ้านราชประสงค์ เซอร์วิส สูท นั้น กลับได้รับผลกระทบไม่มาก เนื่องจาสกมียอดจองห้องพักใหม่ที่ช่วยชดเชยจำนวนห้องพักที่ถูกยกเลิกไป เช่นเดียวกับโรงแรมในต่างจังหวัดที่ยังคงรักษาระดับการเข้าพักได้ เนื่องจากความกังวลด้านความปลอดภัยน้อยกว่ากรุงเทพฯ

ดังนั้น อัตราการเข้าพักเฉลี่ยของกลุ่มโรงแรมของบริษัทอยู่ที่ 63% ในช่วง 15 วันแรกของเดือน เม.ย.53 เพิ่มขึ้น 61% จากช่วงเดียวของปีก่อน และยังมั่นใจว่าอัตราการเข้าพักเฉลี่ยของกลุ่มโรงแรมของบริษัท ตลอดทั้งปี 53 จะสามารถแสดงการเติบโตได้เมื่อเทียบกับปี 52 หากการชุมนุมทางการเมืองยุติลงภายในเดือน พ.ค.53

ทั้งนี้ มองว่าการชุมนุมทางการเมืองในครั้งนี้จัดว่าส่งผลกระทบจำกัดในกรุงเทพเป็นส่วนใหญ่ และมีผลเพียงเล็กน้อยต่อธุรกิจในต่างจังหวัดของบริษัท ซึ่งต่างจากการปิดสนามบินในเดือน ธ.ค.51 ที่มีผลทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติลดลงทั่วทั้งประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม การที่บริษัทมีฐานธุรกิจส่วนใหญ่ครอบคลุมไปยังนอกเขตกรุงเทพและต่างประเทศ จึงช่วยลดระดับการพึ่งพาธุรกิจในย่านราชประสงค์ และจากพื้นที่ของธุรกิจที่แข็งแกร่ง

บริษัทจึงยังมั่นใจว่าจะสามารถแสดงความเติบโตของรายได้และกำไรได้ในปีนี้ โดยได้รับการสนับสนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกและโอกาสทางธุรกิจในอนาคตอื่นๆ ซึ่งยังคงมีแนวโน้มที่ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ