PATKL คาดปีนี้รายได้โต 10-15% หวังพลิกกำไร,แผนฟื้นฟูฯ แล้วเสร็จ Q3/53

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 21, 2010 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแสงชัย โชติช่วงชัชวาลย์ รองประธานกรรมการบริหาร บมจ.พัฒน์กล(PATKL)เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์" ว่า ขณะนี้แผนการฟื้นฟูกิจการของบริษัทมีความคืบหน้าพอสมควร หลังจากได้มีการเจรจากับเจ้าหน้าหลักๆ แล้วไม่น่ามีปัญหา ดังนั้นแผนฟื้นฟูกิจการน่าจะแล้วเสร็จเป็นไปตามกำหนดในไตรมาส 3/53

ส่วนกรณีการฟ้องร้อง บริษัท ที พี เค เอทานอล จำกัด และ ธนาคารทหารไทย (TMB) ซึ่งได้มีการเจรจาไกล่เกลี่ยกัน แนวโน้มน่าจะสามารถตกลงกันได้ ซึ่งพยายามจะให้ยุติลงก่อนเดือน พ.ค.53 หลังจากศาล ได้นัดเจรจาไกล่เกลี่ยอีกรอบ ในวันที่ 12 พ.ค.53

"หลายๆเรื่องอยู่ในระหว่างที่มีแนวโน้มดีขึ้น ทั้งแผนฟื้นฟูฯ และการฟ้องร้อง"นายแสงชัย กล่าว

นายแสงชัย ยังกล่าวอีกว่า การดำเนินธุรกิจของบริษัทในปี 53 คาดว่าจะมีรายได้เติบโต 10-15% จากปี 52 ที่มีรายได้รวม 1,699 ล้านบาท โดยมาจากธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ และ คาดว่าปีนี้ผลประกอบการของบริษัทจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติกลับมามีกำไรได้ หลังจากปี 52 มีผลประกอบการขาดทุน 1,091 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าบริษัทอยู่ระหว่างการจัดทำแผนฟื้นฟูกิจการ และจากปัญหาด้านเงินทุน ทำให้การขยายการลงทุน หรือการขยายตลาดออกไปมากๆ ยังมีข้อจำกัด ดังนั้น ในปีนี้จึงยังดำเนินการตามแผนงานเดิม โดยจะมีการขยายการตลาดด้วยการเลือกกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพ และดูแลด้านการเงินไม่ให้เป็นปัญหามากเกินไป

สำหรับตลาดในประเทศ ยังคงเน้นลูกค้าเดิม และลูกค้าใหม่ที่มีศักยภาพที่ไม่สร้างปัญหากับบริษัท ส่วนตลาดต่างประเทศ จะเน้นตลาดที่มีศักยภาพ สามารถรับงานได้ทันที ซึ่งตลาดเดิมจะเน้นการขยายผลทางธุรกิจมากกว่า เช่น การตั้งตัวแทนจำหน่ายเพิ่ม การให้ความรู้เอเย่นต์ ลูกค้า เพื่อให้ได้งานมากขึ้น

ส่วนธุรกิจเครื่องทำความเย็นที่มัลดีฟและมาเลเซีย มีผลประกอบการดีขึ้น และมีการขยายตลาดไปยังกลุ่มประเทศละตินอเมริกา ตะวันออกกกลาง และเอเซีย มีผลตอบรับที่ดี และมียอดคำสั่งซื้อมากขึ้น หลังจากได้มีการฝึกอบรม ให้ความรู้ทางธุรกิจแก่ตจัวแทนจำหน่าย

"การลงทุนเพื่ออนาคตยาว ๆ ตอนนี้คงต้องชะลอก่อน แต่การทำ คือขยายตลาดที่ไปแล้วทำได้แล้ว ไปแล้วได้งานเลย ไปแล้วขายได้เลย" นายแสงชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ