จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 22, 2010 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*PTT

-ผู้บริหารสั่งให้ทุกหน่วยที่ปฏิบัติงานในพื้นที่คลังปิโตรเลียมส่วนกลางและคลังปิโตรเลียมส่วนภูมิภาคเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดตลอด 24 ชั่วโมง หลังเกิดเหตุคนร้ายลอบยิง M79 คลังน้ำมันแทปไลน์ ใน อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี คืนวานนี้

*S2

-ปี 53 บริษัทตั้งเป้าปริมาณการขายผลิตภัณฑ์เหล็กเติบโต 10-15% จากปี 52 ที่มีปริมาณขาย 1.1 แสนตัน ซึ่งเป็นไปตามความต้องการในตลาดที่เพิ่มขึ้น โดยช่วงไตรมาส 1/53 ปริมาณการเป็นไปตามเป้าหมาย 10-15% ซึ่งดีกว่าไตรมาส 4/52

*CPF

-ยอดขายไตรมาส 1/53 ดีขึ้นกว่าไตรมาส 1/52 หลังจากบริษัทปรับกลยุทธทางธุรกิจด้วยการหันมาเน้นสินค้าประเภทอาหารสำเร็จรูป รวมทั้งการส่งออกขยายตัวได้ดี ยังมั่นใจว่ากำไรสุทธิปีนี้ดีกว่าปี 52 ที่มีกำไรสุทธิ 1.02 หมื่นล้านบาท และคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ใกล้เคียง หรือสูงกว่าปี 52 ที่อยู่ระดับ 17.7% และยังคงเป้าหมายยอดขายเติบโตไม่ต่ำกว่า 10%

*CK

-คาดปี 53 บริษัทจะทำรายได้ใกล้เคียงปีก่อนที่ 1.3-1.4 หมื่นล้านบาท ซึ่งต่ำกว่าคาดการณ์เดิมว่ารายได้จะเติบโตราว 20% เนื่องจากการเซ็นสัญญางานหลายโครงการล่าช้าออกไป แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าในด้านกำไรสุทธิน่าจะดีขึ้นจากปีก่อน เพราะอัตรากำไรขั้นต้นของงานใน backlog ใหม่สูงขึ้นมาที่ 10%

*PREB

-คาดรายได้ของบริษัทในปี 53 น่าจะทำได้ดีกว่าปี 52 โดยคาดว่าจะมีอัตราการเติบโต 20% จากปี 52 ที่มีรายได้ 1,646 ล้านบาท เนื่องมาจากการฟื้นตัวของภาวะเศรษฐกิจ และผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ที่กลับมาลงทุนพัฒนาโครงการเพิ่มขึ้น

*CPALL

-นสพ.รายงาน ซีพีออลล์ยันยอดขายไตรมาสแรกเข้าเป้าได้รับอานิสงส์จากเศรษฐกิจฟื้นตัว ส่วนไตรมาส 2 ปีนี้ ประเมินยากเหตุการชุมนุมการเมืองร้อนแรง ฉุดความเชื่อมั่นขณะที่นักวิเคราะห์ชี้ซีพีได้รับผลกระทบในวงจำกัด เหตุเป็นสินค้าอุปโภคบริโภคมีความจำเป็นในชีวิตประจำวัน

*ADVANC

-นสพ.รายงาน เอไอเอสเผยยอดการใช้งานเดือน เม.ย.ลดลง แต่ยังประเมินไม่ได้ว่าเกิดจากผลกระทบทางการเมืองไม่สงบหรือเป็นช่วงเทศกาลหยุดยาว ปิดเทอม แต่ยังเดินหน้าทำกิจกรรมการตลาดตามแผนไม่หวั่นการเมืองวุ่น ล่าสุดจับมือไปรษณีย์ไทยเปิดจ่ายค่าโทรศัพท์จีเอสเอ็มแอดวานซ์แห่งแรก ฟรีไม่คิดค่าธรรมเนียมและจะร่วมมือต่อเนื่องหลายโครงการ

*SAMTEL

-นสพ.รายงาน สามารถเทลคอม มั่นใจรายได้ทะยาน 8,000 ล้านบาท โชว์ผลงานอื้อซ่า เซ็นสัญญาไปแล้วกว่า 1,000 โครงการ รับรู้งานในมือ 7,000 ล้านบาท ระบุหากมีสุญญากาศทางการเมือง ก็ไม่กระทบธุรกิจ หากรัฐยังอนุมัติเงินตามกรอบปีงบประมาณ เผยเตรียมคั่วงาน 3 จี รถเมล์ NGV 4,000 คัน

*กลุ่มรับเหมา

-นสพ.รายงาน คมนาคม เล็งเปิดประมูลผู้รับเหมาสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ เดือน ก.ย.นี้ เตรียมชง ครม.อนุมัติขยายเส้นทางถึงบางปู

*STPI

-นสพ.รายงาน "อนุทิน ชาญวีระกูล" จ่อเซ็นงานสนามบินกาตาร์ 30 ล้านดอลลาร์ ไตรมาส 2/53 แย้มงานออสเตรเลียจ่อคิวเพียบ

*SSC

-นสพ.รายงาน เป๊ปซี่อเมริกาทุ่ม 4.5 พันล้านกลืน "เสริมสุข"นายฮิว กิลเบิร์ต ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เป๊ปซี่โค ประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า บริษัทแม่ของเป๊ปซี่ที่สหรัฐได้ยื่นข้อเสนอขอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมด (เทนเดอร์ออฟเฟอร์) ของผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายน้ำอัดลมเป๊ปซี่ในตลาดไทยมานาน 56 ปี จากผู้ถือหุ้นรายย่อย

*SCC

-นสพ.รายงาน กลุ่มปูนใหญ่ไม่หวั่นปัญหาทางการเมืองยืดเยื้อทำรายได้สะสุด มั่นใจยอดขายซีเมนต์ในประเทศปีนี้เติบโต 5% จากปีก่อน เหตุยังรับอานิสงส์จากโครงการไทยเข้มแข้งหนุนการก่อสร้างต่อเนื่อง ด้านผู้บริหารย้ำสัดส่วนยอดขายซีเมนต์ส่วนใหญ่อยู่ในต่างจังหวัดมากถึง 70% ส่วนในกรุงเทพฯมีเพียง 30% เท่านั้น

*SCB

-นสพ.รายงาน "กรณ์"เครียดแบงก์พาณิชย์ 6 แห่งเมินโอนเงินทักษิณ 4.6 หมื่นล้านบาทเข้าคลัง ไทยพาณิชย์อมไว้มากสุด 3-4 หมื่นล้านบาท ทุกรายอ้างคดียังไม่จบต้องรออุทธรณ์ หวั่นถูกฟ้องภายหลัง ขณะที่กรมบัญชีกลางยอมรับมียอดโอนมาจิ๊บจ๊อยที่เหลือดึงไว้ก่อน ด้านอัยการเตรียมเสนอศาลฎีกาพิจารณาคำร้องทักษิณ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ