ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ขาลง เหตุปะทะสีลมเดือดมีผู้เสียชีวิตเพิ่มแรงกดดัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 23, 2010 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โบรกเกอร์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ปรับลง มีแรงขายก่อนหยุดสุดสัปดาห์ ปัจจัยการเมืองในประเทศกดดันหนัก ยิ่งเกิดเหตุคนตายจากเหตุระเบิดที่สีลมคืนวาน เชื่อเหตุการณ์จบยาก ให้แนวรับแรกที่ 750 จุด หารับไม่ไหวแนวรับถัดไปที่ 736 จุด

นายอนุพนธ์ ศรีอาจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.บีฟิท กล่าวว่า แนวโน้มดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวลง จากแรงกดดันเหตุการณ์ในประเทศ ถึงแม้วานนี้ดัชนีจะดีดขึ้นไป มองว่าดัชนีช่วงนี้ผันผวน แต่โดยรวมยังมองว่าลบ ขณะที่ตลาดต่างประเทศแกว่งตัวในกรอบแคบ ๆ

และวันนี้เป็นวันศุกร์ คาดว่าจะมีการมีแรงเทขาย และในวันสุดสัปดาห์ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น หากสถานการณ์จบได้ภายในสัปดาห์นี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องดี แต่หวั่นว่าคงจะไม่จบลงง่ายๆ หลังจากมีผู้เสียชีวิตจกเหตุยิงระเบิดเข้าใส่ถนนสีลมคืนวานนี้ และเกรงว่าสถานการณ์จะลุกลามไปตามต่างจังหวัด

"ถามว่ามีการฆ่าคนตายเต็มไปหมด ถามว่าอาทิตย์หน้าหุ้นจะขึ้นไหวหรือ คือต้องดูว่าจบแบบไหน คือมองตลาดหุ้นเป็นแนวโน้มลบ และมีวันหยุดสุดสัปดาห์ ก็กังวลเพิ่มขึ้นด้วย" นายอนุพนธ์ กล่าว

วันนี้ให้แนวรับแรกที่ 750 จุด และ 736 จุด เป็นแนวรับถัดไป ส่วนแนวต้านให้ไว้ที่ 765, 770 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อคืนนี้(21 เม.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,134.29 จุด เพิ่มขึ้น 9.37 จุด(+0.08%)เอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,208.67 จุด ลดลง 2.73 จุด(-0.23%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,519.07 จุด เพิ่มขึ้น 14.46 จุด (+0.58%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 140.11 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มิ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อคืนนี้ (22 เม.ย.)ที่ 83.70 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.02 ดอลลาร์
  • เมื่อคืนวาน 'กลุ่มสีลม-ปชช.'ดับ 3 เจ็บ 75 เอ็ม 79 ถล่ม 5 ลูก เข้าใส่สถานีรถไฟฟ้า-แยกศาลาแดง ศอฉ.อ้างยิงจากหลังเวทีนปช.รวบ 5 ผู้ต้องสงสัย นายกฯ เรียกประชุมด่วนฝ่ายความมั่นคงรับมือ กำลังทหาร-ตำรวจเข้าเคลียร์พื้นที่-ปิดถนน คนเสื้อหลากสีสลายชุมนุมให้กลับบ้าน นัดรวมตัวใหม่เย็นวันนี้ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า
  • นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเผย จากการประเมินสถานการณ์ทางการเมือง ขณะนี้การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงได้กระทบท่องเที่ยวเป็นวงกว้าง คาดว่าหากชุมนุมยืดเยื้อถึง 3 เดือน บริษัททัวร์ขนาดเล็ก เงินลงทุน 3-5 ล้านบาทจะทยอยเลิกจ้างราว 200 บริษัท หรือ 15-20% ของบริษัททัวร์ หรือตกงานประมาณ 3,000 คน
  • รัฐบาลกำลังเตรียมมาตรการที่จะเข้าไปเยียวยาช่วยเหลือผู้ประกอบการและลูกจ้าง ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์ในระยะเร่งด่วน คาดว่าจะเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้สัปดาห์หน้า คาดใช้โมเดลช่วยเหลือเหตุการณ์"สึนามิ"
  • "พาณิชย์"เผยยอดส่งออกเดือน มี.ค.ขยายตัว 40.9% มูลค่า 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์ สูงสุดในรอบ 17 เดือน ดันไตรมาสแรกขยายตัว 31.6% ระบุได้ปัจจัยเศรษฐกิจโลกหนุน รับสภาพ เม.ย.ส่งออกชะลอตัว เหตุวันหยุดยาว ภูเขาไฟระเบิด ยืนเป้าหมายการส่งออกเดิม 14% ด้านเอกชนชี้ส่งออกดีเกินคาด มั่นใจสินค้าเกษตร และเศรษฐกิจโลกฟื้นดันยอดส่งออกไทยดีทั้งปี
  • ดีเอสไอรับคดีบึ้มคลังน้ำมันแทปไลน์เป็นคดีพิเศษ ชี้ชัดเป็นการก่อวินาศกรรมก่อการร้าย เตือนรัฐกำลังเผชิญสิ่งที่ผิดปกติ "สุเทพ" ย้ำพวกก่อการร้าย กฟผ.ประกาศใช้มาตรการดูแลความปลอดภัยขั้นสูงสุดทั้งโรงไฟฟ้าและเขื่อน กรมธุรกิจพลังงานออกสั่งให้ติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV ในจุดที่เสี่ยงภัย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ