(เพิ่มเติม) ดัชนี SET เปิดตลาดร่วงกว่า 13 จุด หรือ -1.8% ปัจจัยการเมืองกดดันหนัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 23, 2010 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยเปิดเช้านี้ร่วงไปกว่า 13 จุด หรือ -1.82% จากปัจจัยสถานการณ์การเมืองในประเทศเพิ่มแรงกดดันมากขึ้น หลังจากเกิดเหตุยิงระเบิด M79 เข้าใส่ถนนสีลมทำให้ประชาชนและกลุ่มเสื้อหลากสี เสียชีวิตจำนวนหนึ่ง และได้รับบาดเจ็บกว่า 80 ราย ทำให้มีการเทขายออกมา โดยเฉพาะในหุ้นกลุ่มหลัก

เมื่อเวลา 9.57 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 747.29 จุด ลดลง 13.89 จุด (-1.82%)

นายรักพงศ์ ไชยศุภรากุล ผู้จัดการฝ่ายวิจัยเศรษฐกิจและกลยุทธ์ บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดเทรดมาร่วงกว่า 10 จุด น่าจะมีสาเหตุมาจากเหตุการณ์ระเบิดที่บริเวณสีลม ทำให้สถานการณ์การเมืองตรึงเครียดมากขึ้น และเวลานี้ทุกคนต่างจับตาการจัดการกับกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่แยกราชประสงค์ เพราะเท่าที่หลายคนสังเกตเห็นภาครัฐบาลยังใจเย็นอยู่ และก็ไม่ทราบว่าจะยังมีการเจรจากับกลุ่มคนเสื้อแดงอยู่หรือไม่ เพราะระหว่างที่รอการเจรจาก็จะมีการสอดแทรกความรุนแรงขึ้นทุกวัน

"ภาพโดยรวมของตลาดฯเวลานี้ คนส่วนมากยังกังวลเรื่องการเมือง แต่ส่วนน้อยก็เสี่ยงที่จะสู้ โดยบางคนก็มองว่าคงจะมีการเจรจา แต่บางส่วนมองตลาดฯด้วยปัจจัยพื้นฐานของบริษัทเป็นการลงทุนในระยะยาว และไม่ให้น้ำหนักการเมือง"นายรักพงศ์ กล่าว

อย่างไรก็ดี มองว่าตลาดฯเวลานี้เสี่ยงสูงไปที่จะถือหุ้นข้ามสัปดาห์ หากนักลงทุนต้องการที่จะซื้อหุ้นก็ให้เล่นเก็งกำไรเป็นรายวัน และให้ติดตามสถานการณ์การเมืองอย่างใกล้ชิดด้วย

พร้อมให้แนวต้านไว้ที่ 755 จุด แนวรับ 743, 735 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ