FORTH บวก 4.11% ผู้บริหารคาดปี 53 กำไรพุ่ง เหตุไม่มีภาระตั้งสำรอง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 28, 2010 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

FORTH ราคาบวก 4.11% มาอยู่ที่ 3.04 บาท เพิ่มขึ้น 0.12บาท มูลค่าซื้อขาย 4.65 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.57 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.98บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.22 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.98 บาท

หนังสือพิมพ์เช้านี้ ระบุว่า บมจ.ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น(FORTH)ผลงานพุ่งสุดเหวี่ยงหลังงานติดกล้อง CCTV ออเดอร์ถล่มทลาย เหตุหน่วยงานราชการ-เอกชนทั่วกรุงแห่ติดกล้องวงจรปิดหลังเผชิญปัญหาม็อบนานข้ามเดือน ลั่นสัปดาห์นี้จ่อรับทรัพย์ก้อนโต 2.3 พันลบ. จากงานวางเครือข่าย TOT และงาน CCTV กทม.ขณะที่ธุรกิจตู้เติมเงินมือถือเริ่มผลิดอก รายได้ต่อเดือนพุ่งแตะ 80 ลบ.ปีนี้ลุ้นดันรายได้โตกว่า 30% หรือ 1.3 หมื่นลบ.

นายพงษ์ชัย อมตานนท์ กรรมการผู้จัดการ FORTH กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"เช้านี้ว่า กำไรก่อนหักภาษี(EBITDA)ในปี 53 จะอยู่ที่กว่า 500 ล้านบาท หลังจากคาดว่ารายได้รวมปีนี้เพิ่มเป็น 1.2-1.3 หมื่นล้านบาท สูงกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 1 หมื่นล้านบาท

สำหรับรายได้ที่เพิ่มสูงขึ้นในปีนี้ มาจากการที่บริษัทไม่ต้องตั้งสำรองเหมือนปีก่อนที่ตั้งสำรองงานของการไฟฟ้านครหลวง(กฟน.)กว่า 200 ล้านบาท ซึ่งภาระดังกล่าวหมดไปแล้ว เชื่อว่ากำไรบริษัทจะกลับมาดีอีกครั้ง ส่วนงานที่จะเข้าประมูลยังคงมีทั้งของ กทม. กสท. และ ทีโอที ซึ่งมีงบออกมาแล้วจำนวนมาก ทั้งไฟจราจร CCTV และ fiber to home

ส่วนปัญหาสภาพคล่องหุ้นบริษัทไม่มีแผนในการแก้ปัญหา เพราะเชื่อว่าผลประกอบการของบริษัทออกมาดีและมีการเติบโตเชื่อว่าหุ้นจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเอง โดยจำนวนหุ้นที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เป็นไปตามเกณฑ์

ขณะที่ นายสุรศักดิ์ กาเจริญ ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย)กล่าว่า การที่ราคาหุ้น FORTH ที่ปรับเพิ่มขึ้นมาทางเทคนิคมองว่าเป็นกาครปรับเพิ่มขึ้นระยะสั้นจากการเก็งกำไรเพราะว่าสภาพคล่องหุ้นไม่ค่อยดีนัก แม้ว่าการปรับเพิ่มขึ้นมาแต่ดูว่ายังสภาพคล่องยังน้อย ช่วงสั้นอาจปรับเพิ่มขึ้นได้ต่อแต่ควรลงทุนแบบเก็งกำไร ให้แนวรับที่ 3.00 บาท แนวต้าน 3.30 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ