บอร์ด TYONG สรุปราคาหุ้นเพิ่มทุนบ่ายนี้,เปิดโครงการยักษ์ย่านพหลฯ มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 29, 2010 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานคณะกรรมการ บมจ.ธนายง(TYONG) ระบุว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทในช่วงบ่ายวันนี้จะหารือเพื่อสรุปราคาขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิม จากเบื้องต้นที่กำหนดช่วงราคา 0.60-0.70 บาท/หุ้น หลังจากที่ที่ประชุมผู้ถือหุ้นได้อนุมัติแผนขายหุ้นเพิ่มทุน และการแลกหุ้นกับบมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ(BTSC) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า BTS

หลังจากนี้บริษัทจะกลายสภาพเป็นบริษัทโฮลดิ้ง และขอย้ายจากหมวดอสังหาริมทรัพย์เข้าเทรดในหมวดขนส่ง เพื่อให้มีความชัดเจนมากขึ้น เนื่องจากรายได้หลักจะมาจากธุรกิจรถไฟฟ้า ขณะที่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ก็จะทำควบคู่ไปด้วย ซึ่งหลังจากนี้บริษัทจะเข้าพัฒนาที่ดินในครอบครองของ BTSC ที่ส่วนใหญ่อยู่ตามแนวรถไฟฟ้า โดยในเดือนมิ.ย.นี้จะเปิดตัวโครงการขนาดใหญ่ย่านพหลโยธิน มูลค่าโครงการเกือบหมื่นล้านบาท

ส่วนสถานการณ์ชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่แยกราชประสงค์ ซึ่งอยู่ในแนวรถไฟฟ้า BTS ทำให้ต้องปิดให้บริการบางสถานีและลดเวลาให้บริการลงในบางช่วงเวลานั้น ขณะนี้ภาพรวมยังไม่กระทบมากนัก โดยเมื่อต้นสัปดาห์นี้ที่มีการหยุดให้บริการช่วงเช้าไป 4 ชั่วโมงก็กระทบรายได้ลดลงจากปกติราวกว่า 1 ล้านบาท/วันเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ