TYONG บวก 4.41% โบรกฯ คาดเก็งเข้าเทรดในนาม BTS เดือนหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 30, 2010 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TYONG ราคาวิ่งขึ้น 4.41% มาอยู่ที่ 0.71 บาท เพิ่มขึ้น 0.03 บาท มูลค่าซื้อขาย 27.29 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.06 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.69 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.72 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.69 บาท

นายอภิสิทธิ์ ลิมศุภนาค ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.บีฟิท กล่าวว่า ราคาหุ้น TYONG เช้านี้ปรับตัวสูงขึ้น ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน ภายหลังจากที่หุ้น TYONG จะเทรดในนาม BTS ในเดือนหน้า(พ.ค.)นี้

บมจ.ธนายง(TYONG)เผยแผนการเข้าซื้อกิจการของ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ(BTSC)ได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นแล้ว โดยคาดว่าการดำเนินการซื้อหุ้นสามัญของ BTSC จะแล้วเสร็จภายในต้นเดือนพฤษภาคม พร้อมเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น “บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)"และเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยภายใต้หมวด“ขนส่งและโลจิสติกส์ กลุ่มอุตสาหรรมบริการ เพื่อให้สอดคล้องกับโครงสร้างรายได้ใหม่ของกลุ่มบริษัทที่ส่วนใหญ่มาจากการดำเนินธุรกิจการให้บริการรถไฟฟ้า โดยคาดว่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ของบริษัทจะเริ่มทำการซื้อขายภายในครึ่งแรกของเดือนพฤษภาคม ภายใต้ชื่อย่อใหม่ในการซื้อขายหลักทรัพย์ “BTS"

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า สัญญาณทางเทคนิคกรอบการแกว่งของ TYONG โดยมีแนวรับที่ 0.67-0.68 บาท ส่วนแนวต้านให้ไว้ที่ 0.74, 0.85 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ