ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับลง เหตุตลาดตปท.กังวลปัญหาหนี้สินในยุโรปอีกครั้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 6, 2010 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงศ์ภัทร สิริพิพัฒน์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคจีไอ(ประเทศไทย)กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลงได้พอสมควร เนื่องจากตลาดต่างประเทศให้ความกังวลเกี่ยวกับสถานะหนี้สินในยุโรปอีกครั้ง หลังจากที่เจ้าหน้าที่ ECB ได้ออกมาบอกว่ามีโอกาสที่จะมีการแพร่กระจายปัญหาหนี้สิน ซึ่งทางสเปนและโปรตุเกสถูกลดเครดิตลงแล้ว ทำให้ตลาดฯเห็นว่าไอเอ็มเอฟอาจจะมีเงินช่วยเหลือไม่พอ ทำให้ราคาสินทรัพย์ทางการเงินปรับตัวลงแรงวานนี้อย่างราคาน้ำมัน เป็นต้น

ดังนั้น หุ้นไทยวันนี้จึงมีโอกาสที่จะปรับตัวลงอย่างน้อย 10 จุด โดยมีแนวรับ 785 จุด เนื่องจากวานนี้ตลาดภูมิภาคได้ปรับตัวลงแรงไปแล้ว ขณะที่ตลาดไทยปิดทำการและตลาดภูมิภาคในเช้านี้ส่วนใหญ่ก็ปรับตัวลงแต่น้อยกว่าเมื่อวานนี้(5 พ.ค.)

ส่วนปัจจัยการเมืองมองดูแล้วคงจะยื้อต่อไป ซึ่งตอนนี้ก็ดูว่าทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)จะออกมาพูดถึงกำหนดวันเลือกตั้งใหม่หรือไม่ พร้อมแนะเกาะติดสถานการณ์ทางการเมืองอย่างใกล้ชิด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(5 พ.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,868.12 จุด ลดลง 58.65 จุด(-0.54%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,165.87 จุด ลดลง 7.73 จุด(-0.66%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,402.29 จุด ลดลง 21.96 จุด
(-0.91%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,526.74 ล้านบาทล่าสุดเมื่อ 4 พ.ค.53
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มิ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 79.97 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 2.77
ดอลลาร์หรือ 3.35%
  • รัฐบาลเดินหน้าแนวทางปรองดอง เมิน"วันยุบสภา"เปิดเบื้องลึกยืดเยื้อ นปช.ต่อรองคดีอาญา, แกนนำพรรคร่วมขานรับเลือกตั้ง 14 พ.ย.เชื่อไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ เสนอนิรโทษกรรมกลุ่ม 111-109 เข้าเงื่อนไขโรดแมพข้อ 5 แนะนายกฯเร่งเคลียร์แกนนำ นปช.ยุติชุมนุม “ศิริโชค"โผล่แจงแทน"อภิสิทธิ์" ยันวันยุบสภาระหว่าง 15-30 ก.ย.ต้องให้ พ.ร.บ.งบฯ ผ่านก่อน ขณะที่แกนนำเสื้อแดงยืนยันนายกฯต้องประกาศวันยุบสภาให้ชัด
  • แหล่งข่าวระดับสูงของกระทรวงการต่างประเทศ เผยสภาคองเกรสสหรัฐเตรียมออกข้อมติเกี่ยวกับท่าทีที่มีต่อสถานการณ์การเมืองในประเทศไทย ในวันที่ 5 พ.ค.ตามเวลาในสหรัฐ ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการพิจารณาร่างข้อมติ
  • รัฐบาลเตรียมตั้งสมัชชาปฏิรูปประเทศไทย เดินหน้าตามกระบวนการปรองดองแห่งชาติ โดยจะประชุม 20 พ.ค.นี้
  • ปลัดกระทรวงพลังงาน เผยขณะนี้ราคาน้ำมันยังผันผวนต่อเนื่อง ตามราคาน้ำมันในตลาดโลก โดยเฉพาะราคาน้ำมันดีเซลที่ล่าสุดอยู่ที่ระดับ 29.89 บาท/ลิตร และมีโอกาสที่ราคาน้ำมันจะปรับขึ้นอีกจนทำให้ราคาดีเซลทะลุ 30 บาท/ลิตร ซึ่งเป็นห่วงว่าจะกระทบกับประชาชน และเครื่องมือที่จะช่วยดูแลราคาน้ำมันได้ดีตอนนี้คือการปรับลดภาษีสรรพสามิตน้ำมัน ที่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของกระทรวงการคลัง
  • แบงก์ชาติห่วงปัญหาหนี้สาธารณะในยุโรปกดดันเศรษฐกิจโลกชะลอตัว กระทบการฟื้นตัวเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะการส่งออกที่อาจต่ำกว่าเป้า เตือนเอกชนรับมือค่าเงินบาทต่อยูโรผันผวน ขณะที่ กนง.ห่วงฟองสบู่ภาคอสังหาริมทรัพย์ก่อตัว โดยเฉพาะตลาดทาวน์เฮ้าส์เริ่มอืด ยอดเหลือขายสะสมปี 2552 พุ่ง
  • ทริส เรทติ้ง เผยหากปัญหาการเมืองคลี่คลายลงตามแนวทางการปรองดองของนายกรัฐมนตรี และมีการเลือกตั้งใหม่จริง อันดับความน่าเชื่อถือ(เครดิตเรทติ้ง)ของประเทศ และของภาคธุรกิจก็คงจะยังไม่ถูกปรับขึ้น เพราะจะต้องใช้เวลารักษาและเยียวยาผลกระทบที่เกิดขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ