TTW คาดได้ปรับขึ้นราคาค่าน้ำ 3% ในปี 54, เตรียมแผนขยายกำลังผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 10, 2010 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมเกียรติ ปัทมมงคลชัย ผู้อำนวยฝ่ายบัญชีการเงิน บมจ.น้ำประปาไทย(TTW)คาดว่า บริษัทจะได้ปรับราคาขายน้ำอีกประมาณ 3% ในปี 54 แต่ก็ขึ้นอยู่กับการขยายตัวของดัชนีราคาผู้บริโภค(CPI)หรืออัตราเงินเฟ้อ โดยพื้นที่จ.ปทุมธานี หรือ บริษัท ประปาปทุมธานี จำกัด (PTW)จะใช้อัตราเงินเฟ้อของเดือน ก.ค.53 เป็นดัชนีอ้างอิงในการปรับราคาขาย ส่วนพื้นที่ จ.นครปฐมจะดูอัตราเงินเฟ้อเดือนธ.ค.53 โดยล่าสุด เดือนเม.ย.53 อัตราเงินเฟ้อ อยู่ที่ 2.8%

ขณะเดียวกัน บริษัทมีแผนขยายกำลังการผลิตน้ำประปาแห่งที่สอง คาดว่าจะสรุปการลงทุนได้ในปีหน้า ไม่นับรวมการขยายกำลังการผลิตที่ จ.นครปฐม และ จ. ปทุมธานี ที่ทั้งสองแห่งเตรียมจะจ่ายน้ำในไตรมาส 3/53 โดยบริษัทจะเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 4.4 แสนลบ.ม./วัน จากเดิม 3.2 แสนลบ.ม./วัน

ส่วนโครงการในต่างประเทศยังไม่มีความชัดเจน บริษัทก็ยังศึกษาความเป็นไปได้อยู่ตลอด เพราะต้องพิจารณาให้รอบคอบ เพราะต้องใช้เงินลงทุนสูง และต้องศึกษาความต้องการว่ามีมากพอที่จะคุ้มต่อการลงทุน

นายสมเกียรติ กล่าวว่า รายได้และปริมาณขายในปี 53 น่าจะจะเติบโต 10% จากปีก่อน เนื่องจากปริมาณการใช้น้ำที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าเดิม โดยเฉพาะพื้นที่โรงงาน ประกอบกับในช่วงเดือนเม.ย.ที่ผ่านมามีปริมาณการใช้น้ำสูงขึ้นจากอากาศร้อน และในเดือนพ.ค.คาดว่าจะมียอดใช้น้ำ 3.4 แสนลบ.ม./วัน จาก 3.35 แสนลบ.ม./วัน ใน เดือน เม.ย.

"ปีก่อนเราเจอภาวะเศรษฐกิจทำให้ทุกอย่างแย่ไปด้วย แต่พอสภาพเศรษฐกิจเริ่มกลับมาดี ยอดขายน้ำก็เริ่มกลับมา และเป็นปกติ ยอดขายน้ำของเราจะมียอดขายมากในช่วงครึ่งปีแรก แต่ครึ่งปีหลังจะทรงตัว"นายสมเกียรติ กล่าว

พร้อมกันนั้น คาดว่าในปีนี้บริษัทจะจ่ายเงินปันผลได้สูงกว่าปีก่อนที่จ่ายในอัตรา 0.28 บาท/หุ้น จากการเติบโตของผลประกอบการ และหลังจากที่ บมจ. ช.การช่าง (CK) ขายหุ้นออกไป ส่งผลให้หุ้น TTW มีสภาพคล่องดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ