POST รับผลิตรายการข่าวป้อนช่อง 11 เป็นเวลา 1 ปี หวังขยายฐานสื่อทีวี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 10, 2010 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิชาย ชื่นสุขสวัสดิ์ บรรณาธิการอำนวยการ บมจ. โพสต์ พับลิชชิง(POST) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับเลือกให้เป็นผู้ร่วมผลิตรายการข่าวของสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.53-30 เม.ย.54 รวม 8 ชั่วโมง/วัน โดยเบื้องต้นบริษัทลงทุนเพิ่มทั้งในส่วนอุปกรณ์และบุคลากรด้านข่าวอีกจำนวนมาก (ภายใต้งบประมาณที่เสนอให้กับทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย) เฉพาะทีมข่าวมีเข้ามาเสริมแล้ว 15 ทีม รวม 120 คน นอกจากนี้ยังมีส่วนของโปรดักส์ชั่น และทีมการตลาดและการขายอีกจำนวนหนึ่งด้วย

สำหรับรูปแบบการนำเสนอข่าวนั้นบริษัทจะเน้นนำเสนอข่าวสารที่สร้างการเปลี่ยนแปลงในลักษณะรักษาฐานเดิมและขยายฐานเข้าสู่กลุ่มเป้าหมายใหม่ โดยเพิ่มความเข้มข้นในสไตล์ของหนังสือพิมพ์เข้าไปเสริม ทั้งข่าวการเมือง เศรษฐกิจ สังคม ฯลฯ นำเสนอด้วยความรวดเร็ว ทันสถานการณ์ และมีความแตกต่าง โดยยึดถือข้อมูลที่เป็นกลางน่าเชื่อถือ

ข่าวภาคเช้า วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-08.00 น.จะเป็นการนำเสนอข่าวร้อน Big Story ที่อยู่ในความสนใจ ความเคลื่อนไหวของเหตุการณ์ตลอดคืนที่ผ่านมา เนื้อหาเกี่ยวกับประชาชนจำนวนมากทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ทั้งข่าวการเมือง สังคม เศรษฐกิจ ต่างประเทศ กีฬา นำเสนอในแนวทางใหม่ที่คนทั่วไปเข้าใจง่าย

นอกจากนี้ ยังนำเสนอข่าวภาคภาษาอังกฤษ ความยาว 20 นาที เพื่อบอกเล่าเรื่องราวที่ชาวต่างชาติอยากรู้เกี่ยวกับข่าวสารในเมืองไทยพร้อมผู้ที่จะมาวิเคราะห์ และอธิบาย ในประเด็นต่างๆ ที่หาไม่ได้ในหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษ

ข่าวภาคเที่ยง วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 12.00-13.00 น. นำเสนอประเด็นร้อนที่อยู่ในความสนใจตลอดช่วงเช้า เพิ่มโฟนอิน รายงานพิเศษ ในประเด็นหลักที่น่าสนใจ มีสกู๊ปข่าว เพื่อสร้างสีสันและดึงดูดความสนใจ

ข่าวภาคค่ำ วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.00-20.00 น.จะนำเสนอข่าวหลักที่ผู้ชมทั่วประเทศต้องรับรู้ และความเคลื่อนไหวตลอดทั้งวัน โดยในช่วงแรกจะเน้นข่าวการเมือง สังคม และอาชญากรรม ต่อด้วยข่าวเศรษฐกิจในรอบวัน ข่าวต่างประเทศ ข่าวบันเทิง และข่าวกีฬา และข่าวภาคดึก 00.30-01.30 น จะเน้นสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตลอดทั้งวัน วิเคราะห์แนวโน้มวันต่อไป

ส่วนในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะเน้นนำเสนอในรูปแบบสกู๊ปข่าวที่ค่อนข้างสบายๆ สอดรับกับไลฟ์สไตล์ในวันหยุดเป็นหลัก

“เราพร้อมเปิดโฉมใหม่ของรายการข่าวสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ในวันที่ 11 พ.ค.นี้ การปรับโฉมครั้งนี้จะเห็นความแตกต่างจากเดิมอย่างชัดเจน โดยเฉพาะรูปแบบการนำเสนอที่ทันสมัย รวมถึงทีมผู้ประกาศข่าว ฉาก และกราฟฟิก ที่มีสีสันขึ้น" นายพิชายกล่าว

นายพิชาย กล่าวว่า การขยายธุรกิจเข้าสู่การร่วมผลิตข่าวทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยครั้งนี้เป็นก้าวสำคัญของ POST และเป็นนโยบายส่วนหนึ่งของการขยายฐานธุรกิจไปยังสื่ออื่นๆ โดยเฉพาะ สื่อทีวี แต่บริษัทมีความมั่นใจว่าจะมีโอกาสในการสร้างรายได้กำไรได้แม้ว่าสัญญาร่วมผลิตจะมีระยะเวลาเพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ