ปิดตำนาน TYONG วันสุดท้าย 0.74 บ.ก่อนเปลี่ยนโฉมเป็น BTS เทรดพรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 10, 2010 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TYONG ปิดเทรดวันสุดท้ายที่ 0.74 บาท ลดลง 0.01 บาท(-1.33%)มูลค่าซื้อขาย 60.09 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 0.74 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.76 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.71 บาท

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ธนายง(TYONG)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงการเทรดวันสุดท้ายของหุ้น TYONG ในวันนี้(10 พ.ค.)ว่า ในวันพรุ่งนี้(11 พ.ค.)ก็จะเป็นการเทรดหุ้น TYONG ภายใต้ชื่อใหม่คือ"บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)"ใช้ชื่อย่อ BTS ถือเป็นการจัดทัพใหม่ของบริษัทฯ ทำให้มาร์เก็ตแคปใหญ่ขึ้น เป็นการเปิดโอกาสให้นักลงทุนระยะกลางและระยะยาวเข้ามาลงทุนได้

"ความจริงเป็นการจัดทัพใหม่ ผมไม่ได้ขายบริษัทฯไปให้ใคร ก็ยังมีความมั่นใจและยังมี policy ทำงานด้วยความพยายามอย่างที่สุดให้กับผู้ถือหุ้น พูดจริง ๆ แล้วเป็นการรวมทัพกัน พรุ่งนี้ BTS เข้าเทรดวันแรกก็คาดหวังว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุน และมาร์เก็ตแคปที่ใหญ่ขึ้น สามารถให้คนเข้ามาสนใจได้กว้างขึ้น"นายคีรี กล่าว

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุญาตให้หุ้น BTS (เดิมชื่อย่อ TYONG)เริ่มทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม 2553 เป็นต้นไป และอยู่ภายใต้หมวดธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ ภายใต้กลุ่มอุตสาหกรรมบริการ

อนึ่ง TYONG เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันแรกเมื่อ 1 มี.ค.34 และเทรดวันสุดท้ายในวันนี้(10 พ.ค.53)รวมระยะเวลาประมาณ 19 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ