SALEE ส่งซิกงบ Q1/53 รับกำไรขาย"เอสซีวาโด",เป้ารายได้ทั้งปีโต 20-25%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 13, 2010 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพจน์ สุนทรินคะ ผู้จัดการแผนกนักลงทุนสัมพันธ์และพัฒนาธุรกิจ บมจ.สาลี่ อุตสาหกรรม(SALEE) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ในวันนี้บริษัทฯจะมีการประชุมคณะกรรมการเพื่อพิจารณาผลประกอบการงวดไตรมาส 1/53 ซึ่งในไตรมาสนี้ก็คาดว่าจะมีการบันทึกรับรู้กำไรจากการขายบริษัท เอสซี วาโด จำกัด ประมาณ 20-30 ล้านบาทด้วย

ส่วนผลประกอบการในปี 53 บริษัทฯตั้งเป้าหมายการเติบโตรายได้ 20-25% เป็นรายได้ที่เกิดจากอุตสาหกรรมและพริ้นท์ติ้งเท่านั้น(ไม่รวมวาโด) ซึ่งปีที่แล้วบริษัทฯ มีรายได้รวม 920 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายได้ที่รวมส่วนของเอสซี วาโดไว้ด้วย ขณะที่แผนงานปีนี้จะขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นในธุรกิจพลาสติกและสติกเกอร์ ซึ่งได้ตั้งงบลงทุน 100 ล้านบาท โดยได้เริ่มสั่งเครื่องจักรบางตัวเข้ามาแล้ว

"ตอนนี้เรามีโครงสร้างทางการเงินที่แข็งแกร่ง หลังจากที่ได้ขายวาโดไปแล้ว ทำให้หนี้ระยะยาวไม่มีเลย ดังนั้นเวลานี้เราจึงพร้อมที่จะขยายกิจการ ถ้ามีโอกาสเข้ามา"นายสุพจน์ กล่าว

สำหรับการเข้าตลาดของ บมจ.สาลี่คัลเล่อร์ นั้น นายสุพจน์ กล่าวว่า "ยังไม่รู้เหมือนกันว่าจะเข้าตลาดฯได้เมื่อไร เพราะเห็นว่ากำลังรอดูภาวะตลาดฯอยู่ และรอให้ผลประกอบการออกมาดีกว่านี้ก่อน ล่าสุดเห็นเพิ่งเอาเครื่องจักรใหม่เข้ามา คิดว่าคงจะรอให้มีรายได้ก่อนแล้วค่อยคิดว่าจะเข้าตลาดฯ ที่จริง SALEE ถือหุ้น สาลี่คัลเล่อร์ ไว้แค่ 10% เท่านั้นเอง"

บมจ.สาลี่คัลเล่อร์ จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 30 ล้านหุ้น โดยบริษัทผลิตและจำหน่ายเม็ดพลาสติกผสมสีและสารเติมแต่งแบบเข้มข้น หรือเม็ดพลาสติกมาสเตอร์แบตซ์ (Masterbatch), เม็ดพลาสติกผสมสีและสารเติมแต่งสำเร็จรูป หรือเม็ดพลาสติกคอมพาวด์(Compound) และสีผสมพลาสติกแบบชนิดผง (Dry Colourants) โดยจำหน่ายให้ผู้ประกอบการแปรรูปผลิตภัณฑ์พลาสติกประเภทต่าง ๆ ซึ่งจะนำผลิตภัณฑ์ของบริษัทไปใช้เป็นส่วนประกอบของวัตถุดิบในการผลิตที่ทำให้ผลิตภัณฑ์พลาสติกมีสี คุณลักษณะ และคุณสมบัติตามที่ต้องการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ