DRT ศึกษาเพิ่มสายการผลิตใหม่ คาดสรุปแผนงานภายในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 14, 2010 13:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการ สายการขายและการตลาด บมจ.กระเบื้องหลังคาตราเพชร (DRT) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาเพื่อเพิ่มสายการผลิตใหม่ จากก่อนหน้านี้ได้มีการเพิ่มสายการผลิตที่ 9 เมื่อ ก.พ.53 ทั้งนี้เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ในอนาคต และยังเป็นการแยกสายการผลิตสินค้าแต่ละประเภทให้ชัดเจนมากขึ้น จากปัจจุบนที่จะใช้สายการผลิตรวม รวมถึงการเพิ่มกำลังการผลิตมากขึ้นจากปัจจุบันมีกำลังการผลิตรวม 90%

บริษัทคาดว่าจะมีข้อสรุปในเรื่องดังกล่าวภายในปีนี้ โดยปัจจุบัน บริษัทมีที่ดินที่พร้อมนำมาพัฒนาเป็นสายการผลิตที่ 9 ได้ ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น และลำปาง

สำหรับสายการผลิตที่ 9 บริษัทใช้เงินลงทุน 465 ล้านบาท มีกำลังการผลิต 50,000 ตัน/ปี ปัจจุบันมีคำสั่งซื้อมาแล้วมูลค่า 100 ล้านบาท และคาดว่าช่วงไตรมาสที่เหลือของปีนี้จะมีคำสั่งซื้ออย่างต่อเนื่อง โดยสายการผลิตดังกล่าวคาดว่าจะสร้างรายได้ให้บริษัท 300 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนเพิ่มสัดส่วนการผลิตไม้สังเคราะห์ในอีก 3 ปีข้างหน้า ให้มีสัดส่วน 40% จากปัจจุบันอยู่ที่ 20% โดยลดสัดส่วนการผลิตกระเบื้องหลังคา จากปัจจุบันอยู่ที่ 80% เหลือ 60% ซึ่งการเพิ่มสัดส่วนการผลิตไม้สังเคราะห์ เพื่อเพิ่มความหลากหลายของสินค้า และยังเพิ่มมาร์จิ้นให้สูงขึ้น จากปัจจุบัน สินค้ากลุ่มไม้มีมาร์จิ้นมากกว่า 35%

นายสาธิต มั่นใจว่า ในปีนี้บริษัทจะมีรายได้เป็นไปตามเป้าหมายที่ 3,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้ 2,700 ล้านบาท เนื่องจากความต้องการสินค้าที่มีอย่างต่อเนื่องจากงานในโครงการใหม่ๆ และงานปรับปรุงซ่อมแซม รวมถึงมีรายได้เพิ่มขึ้นจากสายการผลิตที่ 9

"ตอนนี้เรากำลังศึกษาช่องทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์และสายการผลิตให้มากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่มีความต้องการต่อเนื่อง ที่ผ่านมาสินค้าบางประเภทเดินกำลังการผลิตเกือบ 100% ซึ่งตรงข้ามกับบรรยากาศที่เกิดขึ้น และเชื่อว่า ไตรมาสที่เหลือยังมีกำลังซื้ออยู่แต่คงไม่มากเหมือนไตรมาส1 ที่เป็นช่วงไฮซีซั่น" นายสาธิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ