ตลท.เปิดซื้อขายตามปกติช่วงบ่ายวันนี้ รอประเมินก่อนพิจารณาสัปดาห์หน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 14, 2010 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า จากการประชุมร่วมกับสมาคมบริษัทหลักทรัพย์เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เห็นพ้องกันที่จะให้ ตลท.เปิดทำการซื้อขายตามปกติในช่วงบ่ายวันนี้ ตั้งแต่เวลา 14.30-16.30 น. แม้จะมีความกังวลเกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมือง และความวุ่นวายของสถานการณ์ที่เกิดขึ้นรอบนอกการชุมนุม แต่เนื่องจากตลท.และโบรกเกอร์ได้มีการเตรียมมาตรการรองรับไว้พร้อมแล้ว โดยมีระบบสำรองเพื่อเชื่อมต่อการซื้อขาย

อย่างไรก็ตาม ตลท.ได้กำชับให้โบรกเกอร์ที่มีที่ทำการในพื้นที่การชุมนุมให้ดูแลความปลอดภัยของพนักงานและลูกค้า โดยพบว่ามีโบรกเกอร์ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมเพิ่มขึ้นในพื้นที่ สาธร และสีลม หลังจากก่อนหน้านี้ มีโบรกเกอร์ได้รับกระทบ 18 แห่ง ในพื้นที่สีลม-แยกวิทยุ และอีก 6 แห่ง ในพื้นที่เซ็นทรัลเวิร์ล-สยามดิสคัฟเวอรี่

สำหรับในวันจันทร์ที่ 17 พ.ค.53 เบื้องต้นอาจจะให้มีการเปิดการซื้อขายหุ้นตามปกติ แต่ทั้งนี้ขอประเมินสถานการณ์การชุมนุมในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์นี้ก่อน ว่าจะมีเหตุการณ์รุนแรงหรือไม่ หรือมีการยุติการชุมนุม โดยได้ขอให้โบรกเกอร์ได้มีการเตรียมสาขาอื่นๆเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับการซื้อขาย

ขณะที่ความปลอดภัยของที่ทำการ ตลท.ได้มีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย 24 ชั่วโมง และได้มีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ และ สน.ลุมพินี

นายภัทรียา กล่าวถึงภาวะการลงทุนในตลาดหุ้นไทยช่วงนี้ว่า ยังมีนักลงทุนต่างชาติขายสุทธิอยู่ ซึ่งอาจมีหลายกรณีทั้งกรณีการขายเพื่อพักเงิน หรือขายเพื่อรอดูสถานการณ์การเมือง ซึ่งยอมรับว่าหากการเมืองยังยืดเยื้อ อาจทำให้ต่างชาติที่พักเงินอยู่ตัดสินใจนำเงินออก หันไปลงทุนประเทศอื่นแทน เพราะไม่สามารถประเมินสถานการณ์การเมืองได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ