CMO ปรับลดเป้ารายได้ปี 53 เหลือโต 10% จากเดิม 20% หลังเกิดเหตุไม่สงบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 24, 2010 15:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์(CMO) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์" บริษัทได้มีการปรับลดเป้ารายได้ปี 53 ลงมาเหลือ 800 ล้านบาท เติบโตแค่ 10% เนื่องจากผลกระทบเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมือง จากเดิมที่ตั้งเป้ารายได้ที่ 880 ล้านบาท หรือเติบโต 20% จากปีก่อน

แม้ว่าไตรมาส 1/53 บริษัทมีรายได้เติบโตถึง 30% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันปีก่อน แต่ช่วงไตรมาส 2/53 ได้รับผลกระทบทางการเมืองอย่างรุนแรงจากการชุมนุมที่ยืดเยื้อบริเวณสี่แยกราชประสงค์ ส่งผลกระทบต่อการจัดงานอีเวนท์ไปหลายรายการ ซึ่งในแง่ของรายได้คงไม่สามารถเติบโตได้

โดยเฉพาะในช่วง 2 เดือนที่การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงยืดเยื้อทำให้ลูกค้ายกเลิกงานอีเวนท์บริษัทขาดรายได้ไปประมาณ 15 ล้านบาท ยังไม่นับรวมงานอีเวนท์ต่างๆที่ลูกค้าขอเลื่อนการจัดงานออกไปอีก โดยเฉพาะการจัดพื้นที่ให้เช่าบนถนนราชประสงค์ (Urban space) ที่รองรับธุรกิจอีเวนต์บนพื้นที่ 4 พันตร.ม.และช่วงฟื้นฟูประเทศก็อาจทำให้ลูกค้าขาดหายไปอีกมาก

แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจากศักยภาพของพื้นที่กลางเมืองแห่งนี้ถือว่าใหญ่มาก ก็อาจจะเป็นโอกาสทางธุรกิจในช่วงต่อไป ขณะที่กิจกรรมส่วนอื่นๆ ยังทำรายได้รายได้เป็นปกติ เช่น งานพิพิธภัณฑ์ รวมทั้ง งานที่ไม่ได้ sensitive ต่อสถานการณ์ทางการเมือง และยังมีรายได้จากการให้เช่าอุปกรณ์ รวมทั้งมีงานจากต่างประเทศบางส่วน

"ลูกค้าที่ช่วงที่มีการประท้วงก็ยกเลิกทั้งหมด ในอนาคตก็ต้องใช้เวลาในการฟื้นฟู แต่ตอนนี้ก็เริ่มมีลูกค้าเข้ามาบ้างแล้ว"นายเสริมคุณ กล่าว

สำหรับพื้นที่ Urban space หลังจากนี้รายได้อาจจะมีเข้ามาบ้างในปลายไตรมาส 2 หรือต้นไตรมาส 3 หรือเดือนหน้านี้ก็อาจจะเริ่มมีรายได้เข้ามาบ้าง โดย ณ วันนี้น่าจะเป็นวันที่เริ่มมีคนจองบ้างแล้ว ส่วนการจัดงานอีเวนท์เกี่ยวกับฟุตบอลโลกนั้น ขณะนี้ยังไม่มีการเข้ามาจองพื้นที่ แต่ทางบริษัทก็ได้เตรียมความพร้อมไว้สำหรับการจัดอีเวนท์ทุกสไตล์

นายเสริมคุณ กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทมีงานในมือ(backlog)แล้วกว่า 400 กว่าล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ทั้งหมดภายในปีนี้ ทำให้มั่นใจว่าปี 53 รายได้น่าจะได้ตามเป้าหมายใหม่ที่ 800 ล้านบาท และยังคงพยายามที่จะทำให้ผลประกอบการพลิกเป็นกำไรให้ได้ เพราะคิดว่าถ้าทุกบริษัทร่วมกันทำก็คงจะทำได้ อย่างช่วงไตรมาส 1 ก็ขาดทุนลดลงแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ