DRTเผยเหตุชุมนุมไม่กระทบยอดขาย ยอมรับกังวลราคาสินค้าเกษตรผันผวนมากกว่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 25, 2010 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด บมจ. กระเบื้องหลังคาตราเพชร (DRT) เปิดเผยว่า สถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อยอดขายของบริษัทฯ เนื่องจากกลุ่มลูกค้าของบริษัทฯ ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าในต่างจังหวัดกว่า 80-90% และเป็นตลาดในกรุงเทพฯเพียง 10% เท่านั้น

ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่ามีความกังวลเรื่องของราคาพืชผลทางเกษตรที่มีผลกระทบต่อกำลังซื้อของลูกค้าในต่างจังหวัดมากกว่า เนื่องจากในแต่ละปี ราคาพืชผลทางเกษตรของไทยมีความผันผวน ซึ่งการที่ภาครัฐเข้ามาให้ความช่วยเหลือในเรื่องของราคาสินค้าเกษตรในช่วงที่ผ่านมา ก็สามารถเพิ่มกำลังซื้อของลูกค้าในต่างจังหวัดให้มากขึ้น

"ปัญหาการเมืองไม่กระทบกับเรามากนัก เพราะทิศทางของตลาดยังดีอยู่อย่างต่อเนื่อง แต่เรามีความกังวลในเรื่องของราคาสินค้าพืชผลทางเกษตรที่มีผลต่อกำลังซื้อของลูกค้าในต่างจังหวัดมากกว่า ซึ่งในเรื่องนี้อยากให้รัฐบาลเข้ามาดูแลอย่างใกล้ชิด" นายสาธิต กล่าว

ขณะที่ตลาดต่างประเทศ ซึ่งมีสัดส่วนยอดขาย 10% จากยอดขายรวมในแต่ละปีนั้น ยอมรับว่าลูกค้าในต่างประเทศมีความกังวลต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นบ้าง เนื่องจากเกรงว่า บริษัทฯ จะไม่สามารถจัดส่งสินค้าได้ทันต่อความต้องการ ซึ่งในเรื่องดังกล่าว บริษัทฯ ได้บริหารการจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าให้ทันต่อความต้องการแล้ว

นายสาธิต กล่าวอีกว่า หลังจากที่สถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ อยากให้ภาครัฐเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในเรื่องของความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และให้ผู้ทำมาค้าขายสามารถประกอบอาชีพและเดินทางได้อย่างปกติ ซึ่งก็จะสามารถฟื้นความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในประเทศให้กลับคืนมา และพร้อมที่จะกลับมาจับจ่ายใช้สอยกันอีกครั้ง พร้อมทั้งยังจะเรียกความเชื่อมั่นของนักลงทุนในต่างประเทศให้กลับมาลงทุนในประเทศไทยเหมือนเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ