STAR ไม่หวั่นการเมืองป่วนตลาดใน ปท.,คาด Q3/53 รับออเดอร์ใหม่จาก ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday May 30, 2010 08:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย ว่องอรุณ รองประธานกรรมการและกรรมการผู้อำนวยการ บมจ.สตาร์ ซานิทารีแวร์(STAR) กล่าวว่า สถานการณ์ความรุนแรงทางการเมืองในช่วงที่ผ่านมาไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจของบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากฤดูกาลขายสุขภัณฑ์ของบริษัทฯ อยู่ในช่วงครึ่งหลังของปี ประกอบกับตลาดหลักของสุขภัณฑ์ Star คือการส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะโซนยุโรป ดังนั้นจึงมั่นใจว่าจนถึงสิ้นปีรายได้จะขยายตัว 10-15% จากปีก่อนตามเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งจะสะท้อนให้ผลประกอบการของบริษัทฯ ออกมาดีในทิศทางเดียวกันด้วย

"ตามปกติแล้วในช่วงครึ่งปีแรกจะเป็นช่วงที่พัฒนาสินค้า เป็นช่วง low season ส่วนในครึ่งปีหลังจะเป็นช่วง high season สินค้าพร้อมที่จะส่งขายให้กับลูกค้าและมีคำสั่งซื้อเข้ามาต่อเนื่อง" นายสมชัย กล่าว

ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ บริษัทฯ จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 7-8 รุ่น รวมแล้วทั้งปีจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมด 15 รุ่น ซึ่งมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา ประกอบกับมีการจัดโปรโมชั่นครั้งใหญ่ในโอกาสครบรอบ 20 ปี STAR เพื่อกระตุ้นยอดขายและให้ผู้บริโภครู้จักสินค้าภายใต้แบรนด์ของ STAR มากขึ้นต่อเนื่องตลอดทั้งปี จึงเชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นความสนใจของลูกค้าในประเทศได้

ส่วนตลาดส่งออกในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ บริษัทฯ จะเริ่มส่งออเดอร์ให้กับลูกค้ารายใหม่ ซึ่งประกอบด้วย ตะวันออกกลาง แอฟริกาใต้ อินเดีย ซึ่งจะส่งผลบวกต่อผลประกอบการในครึ่งปีหลังด้วย

ทั้งนี้ โรงงานการผลิตสุขภัณฑ์ Star ว่า พร้อมรองรับกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้นได้เป็นอย่างดี โดยปัจจุบันมีกำลังการผลิตเต็มที่ 9,600 ตัน/ปี ซึ่งในปีที่ผ่านมาใช้กำลังการผลิตจริงประมาณ 7,000 ตัน หรือ 70% เท่านั้น ซึ่งในปีนี้คาดว่าจะขยับขึ้นมาเป็น 8,000ตัน/ปี

ส่วนในปีต่อไปหลังจากที่ขยายตลาดเข้าสู่ภูมิภาคใหม่ๆ อย่างอินเดีย ตะวันออกกลาง และแอฟริกาใต้ และมีคำสั่งซื้อเข้ามาเพิ่ม ทางบริษัทฯก็ได้เตรียมแผนขยายโรงงานการผลิตไว้รองรับโอกาสทางธุรกิจดังกล่าวแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ