CGD หวังธุรกิจอสังหาฯช่วยดันรายได้ให้บริษัท,มั่นใจคอนโดฯมีการตอบรับดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday May 30, 2010 08:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเบน เตชะอุบล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์(CGD) หรือชื่อเดิมคือ บมจ.ดราก้อน วัน หรือ D1 เปิดเผยว่า บริษัทฯพร้อมเดินหน้าแผนการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ บนพื้นที่ขนาด 13 ไร่ 89 ตารางวา ที่ถนนศรีนครินทร์ โดยพัฒนาเป็นเป็นโครงการอาคารชุดพักอาศัย ชื่อ Elements มีลักษณะเป็นอาคารชุด 8 อาคาร สูง 8 ชั้น รวม 1,115 ห้อง มูลค่าโครงการ ประมาณ 2,200 ล้านบาท โดยจะเริ่มดำเนินการของโครงการตั้งแต่เดือน มิ.ย.53- ก.ค.55

โดยโครงการ Elements ที่ผ่านมาได้มีการศึกษาถึงความเป็นไปได้ของโครงการอย่างละเอียดรอบด้าน เพื่อพัฒนาที่ดินดังกล่าวให้สามารถก่อประโยชน์สูงสุดให้แก่บริษัทฯ ซึ่งจากการศึกษาข้อมูลพบว่าที่ดินดังกล่าวเหมาะสมที่จะพัฒนาเป็นอาคารชุดที่พักอาศัยเพราะอยู่ในทำเลที่ตั้งที่ดีมาก คืออยู่ตรงข้ามกับห้างสรรพสินค้าซีคอนสแควร์ โดยมีระยะทางจากห้างสรรพสินค้ามายังพื้นที่ดังกล่าวเพียงประมาณ 130 เมตร และยังอยู่ใกล้กับห้างสรรพสินค้าเสรีเซ็นเตอร์ ซึ่งในปัจจุบันกำลังปรับปรุงให้เป็นห้างสรรพสินค้าที่ทันสมัยและใหญ่ที่สุดในบริเวณนั้นด้วย

"เชื่อว่าเมื่อเปิดตัวโครงการ Elements จะได้รับการตอบรับอย่างดีมากจากผู้บริโภค เพราะนอกจากการที่มีโลเคชั่นที่ดีที่สุดแล้ว ทีมงานได้มีศึกษาข้อมูลมาอย่างละเอียดเพื่อที่จะสร้างให้โครงการ Elements เป็นโครงการที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด และโดยเฉพาะอย่างยิ่งได้มีการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับจุดอ่อนและจุดด้อยของโครงการอื่นๆมาศึกษาและแก้ไขด้วย เพื่อให้เกิดเป็นโครงการที่สมบูรณ์แบบที่สุด" นายเบน กล่าว

นายเบน กล่าวว่า การขยายธุรกิจของบริษัทฯ ไปสู่โครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการร้างฐานรายได้ที่มั่นคง รวมถึงผลักดันผลประกอบการของ CGD ให้ขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องและกลายเป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่งอีกหนึ่งบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เนื่องจากธุรกิจในด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องทุกปี แม้ว่าในบางช่วงภาวะเศรษฐกิจจะชะลอตัวลงก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ