ก.ล.ต.กล่าวโทษ"สุริยา ลาภวิสุทธิสิน"พร้อมพวก ข้อหายักยอกเงิน EWC

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 31, 2010 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)เปิดเผยว่า สำนักงาน ก.ล.ต.กล่าวโทษนายสุริยา ลาภวิสุทธิสิน นายภิรมย์ ปริยวัต (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อและชื่อสกุลเป็น นายศุทธา ปริยวัฒน์) นายสนทยา น้อยเจริญ และนายนพ สัตยาศัย ซึ่งในขณะนั้นดำรงตำแหน่งกรรมการและรับผิดชอบในการดำเนินงานและการจัดการทรัพย์สินของ บมจ.อีสเทิร์นไวร์(EWC) ซึ่งปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็นบมจ.แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่ง เน็ตเวิร์ค(CEN) ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ เมื่อวันที่ 31 พ.ค.53

เนื่องจากบุคคลทั้ง 4 ได้ร่วมกันกระทำทุจริตผิดหน้าที่ และยักยอกเงินของ EWC เพื่อแสวงหาประโยชน์ที่มิควรได้เพื่อตนเองหรือผู้อื่นในระหว่างปี 2547-2548 ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายแก่บริษัทเป็นเงินรวม 580.1 ล้านบาท เข้าข่ายความผิดตามมาตรา 307,มาตรา 311, มาตรา 312, มาตรา 313 และ มาตรา 314 แห่ง พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535

ทั้งนี้ นายสุริยาได้ร่วมกับนายภิรมย์ และนายสนทยา ขณะดำรงตำแหน่งกรรมการหรือผู้บริหารของ EWC ยักยอกเงินออกจากบริษัท ระยองไวร์ อินดัสตรี้ส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ EWC โดยอำพรางผ่านสัญญาว่าจ้างให้บริษัท ยูเนียนแก๊ส แอนด์ เคมิคัลล์ จำกัด จัดหาวัตถุดิบล่วงหน้า จำนวน 80.1 ล้านบาท ในปี 2547 ซึ่งเป็นการแสวงหาประโยชน์ที่ไม่ควรได้เพื่อตนเองและบุคคลอื่น และก่อให้เกิดความเสียหายแก่บริษัทอีสเทิร์นไวร์ฯ อีกทั้งบันทึกบัญชีไม่ตรงต่อความเป็นจริง หรือลงข้อความเท็จในบัญชีหรือเอกสาร

นอกจากนี้ นายสุริยาได้ร่วมกับนายนพ ขณะดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ของ EWC ยักยอกเงินออกจากบริษัท โดยอำพรางผ่านการให้เงินกู้ยืมแก่ บมจ.สยามเจเนอรัลแฟคตอริ่ง(SGF) จำนวน 500 ล้านบาท ในปี 2548 ซึ่งเป็นการแสวงหาประโยชน์ที่ไม่ควรได้เพื่อตนเองและบุคคลอื่น และทำให้เกิดความเสียหายแก่ EWC เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ