(เพิ่มเติม1) เปิดซองสายสีน้ำเงิน UNIQ เสนอราคาต่ำสุดสัญญา 3, STEC เสนอต่ำสุดสัญญา 4

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 2, 2010 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.)เปิดซองข้อเสนอด้านราคาโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน(หัวลำโพง-บางแค และ บางซื่อ-ท่าพระ)โดยสัญญาที่ 3 ทางยกระดับช่วงเตาปูน-ท่าพระ ระยะทาง 11 กม.มูลค่าโครงการ 11,353 ล้านบาท บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (UNIQ) จับมือกับ Sinohydro Corporation Limited ในนาม SH-UN Joint Venture เสนอราคาต่ำสุด 11,320 ล้านบาท

ส่วน บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) เสนอราคา 11,340 ล้านบาท, บมจ. ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC) เสนอราคา 11,500 ล้านบาท และ บมจ.ช.การช่าง(CK) เสนอราคา 11,550 ล้านบาท

ขณะที่ สัญญาที่ 4 ทางยกระดับ ช่วงท่าพระ-หลักสอง ระยะทาง 10.5 กม.มูลค่าโครงการ 13,390 ล้านบาท ปรากฎว่า STEC เสนอราคาต่ำสุด 13,380 ล้านบาท โดยอันดับ 2 เป็น กลุ่มร่วมทุน UNIQ เสนอราคา 13,420 ล้านบาท,ITD เสนอราคา 13,508 ล้านบาท และ CK เสนอราคา 13,590 ล้านบาท

นายชัยสิทธิ์ คุรุรัตน์ รองผู้ว่าการ รฟม.กล่าวว่า หลังจากนี้ที่ปรึกษาและคณะกรรมการที่จัดการประมูลจะประเมินรายละเอียดของข้อเสนอด้านราคาของผู้ที่เสนอราคาต่ำสุด จากนั้นจะเรียกเข้ามาเจรจาเพื่อต่อรองราคาอีกครั้ง คาดว่าจะใช้เวลา 2 สัปดาห์เพื่อหาข้อสรุปและน่าจะเสนอคณะรัฐมนตรีได้ภายในเดือน ก.ค. ก่อนจะเซ็นสัญญากันในราวเดือน ส.ค.53

ส่วนการเปิดซองประมูลสัญญาที่เหลือ ซึ่งได้แก่ สัญญา 1, 2 และ 5 น่าจะดำเนินการได้ภายในเดือน ก.ค.นี้

ด้านตัวแทนของ UNIQ กล่าวว่า มั่นใจว่าจะสามารถก่อสร้างโครงการภายใต้สัญญา 3 ได้ตามที่เสนอราคาไว้แน่นอน แม้ว่าจะเสนอราคาต่ำกว่าราคากลาง และไม่กังวลปัจจัยที่เกี่ยวข้องทั้งราคาน้ำมันและวัสดุก่อสร้าง

และตัวแทนของ STEC กล่าวว่า หากได้รับอนุมัติให้ดำเนินการสัญญา 4 ก็จะทำให้มูลค่างานในมือของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็น 4 หมื่นล้านบาท และมั่นใจว่าจะสามารถก่อสร้างได้ตามกำหนด แม้ว่าจะได้รับงานรถไฟฟ้าสายสีม่วงมาก่อนหน้านี้ เพราะเมื่อรวมกับงานสัญญา 4 ของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน จะมีเส้นทางและลักษณะงานก่อสร้างใกล้เคียงกับงานแอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ที่บริษัทเคยผ่านงานมาแล้ว จึงไม่น่าจะมีปัญหา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ