"ไอเอฟเอสฯ"เลื่อนขาย IPO เป็นก.ค. หลังผถห.สิงคโปร์รอให้การเมืองสงบก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 3, 2010 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.เคที ซีมิโก้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.ไอเอฟเอส แคปปิตอล(ประเทศไทย)(IFS) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ไอเอฟเอสฯ ได้เลื่อนเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 120 ล้านหุ้นออกไปเป็นช่วงเดือน ก.ค.53 จากเดิมที่คาดว่าจะเสนอขายในเดือน มิ.ย.นี้

เนื่องจากในช่วงที่เกิดเหตุการณ์จลาจล ทำให้ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ IFS ซึ่งเป็นชาวสิงคโปร์ ต้องการที่จะรอดูเหตุการณ์การเมืองให้สงบเรียบร้อยก่อน แต่ตอนนี้เมื่อเหตุการณ์สงบแล้ว ก็คาดว่าใน 1-2 วันข้างหน้านี้จะนัดหารือกับทาง IFS อีกครั้งเพื่อสรุปวันเสนอขาย IPO ที่ชัดเจน

"หลังเหตุการณ์จลาจลจบแล้ว ภาพโดยรวมของตลาดหุ้นไทยก็ดูดีขึ้นพอสมควร ดังนั้น ทางเราก็จะนัดคุยกับเขาใน 1-2 วันนี้ เพื่อกำหนดวันเสนอขายหุ้น IPO ซึ่งก็คาดว่าจะเสนอขายได้ในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้"ที่ปรึกษาทางการเงิน IFS กล่าว

สำหรับผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นในครั้งนี้ ก็คาดว่าจะมี 4-6 รายบริษัท ตอนนี้ที่เลือกไว้แล้วเป็น บล. นครหลวงไทย และ บล.บัวหลวง ส่วนที่เหลือยังไม่ได้ตัดสินใจ

บมจ.ไอเอฟเอส แคปปิตอล (ประเทศไทย) ให้บริการด้านสินเชื่อแฟคตอริ่งเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นสินเชื่อเงินทุนหมุนเวียนในรูปแบบของการรับซื้อลูกหนี้ทางการค้า ทั้งที่เป็นการค้าในประเทศและต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ