SVOA คาดปี 53 รายได้เติบโต 10% มาที่ 6 พันลบ. เตรียมประมูลงานสพฐ.เฟส 2

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 8, 2010 13:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระ อิงค์ธเนศ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอสวีโอเอ (SVOA) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้เติบโต 10% เป็น 6 พันล้านบาท โดยในไตรมาส 2/53 คาดว่ารายได้น่าจะมากกว่าไตรมาส 1/53 หลังจากเร่งส่งมอบงานที่ประมูลจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)เฟส 1 มูลค่า 600 ล้านบาทได้หมด จากที่ทยอยรับรู้บางส่วนในไตรมาสแรกที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังรับรู้โครงการอื่นที่ใช้เครื่องสเปคเดียวกันในโรงเรียนต่างจังหวัด ประมาณ 1 พันกว่าเครื่อง เป็นเงิน 10 กว่าล้านบาท

"ปกติไตรมาส 2 จะแย่กว่าไตรมาส 1 แต่ปีนี้ได้งานประมูล ทำให้รายได้ดีขึ้น และเราไม่ได้รับผลกระทบจากช่วงชุมนุมที่ชะลอการใช่จ่าย และเชื่อว่าไม่กระทบยอดขายทั้งปี ที่คิดว่าโต 10% ครึ่งปีหลัง จะมีสินค้าใหม่ในไตรมาส 3 -4 อีก "นายวีระ กล่าว

กรรมการผู้จัดการ SVOA กล่าวว่า บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานของ สพฐ. เฟส 2 มูลค่า 3 พันกว่าล้านบาทในไตรมาส 3/53 ซึ่งขณะนี้รอวันประมุลชัดเจนจากกระทรวงศึกษาธิการ

วันนี้ บริษัทได้เปิดตัว โปรแกรม SVIA ซึ่งเป็นโปรแกรมจัดการร้านเกมออนไลน์และอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ เพื่อแบ่งเบาภาระของเจ้าของกิจการ โดยตั้งเป้าปีแรกจะนำโปรแกรมนี้ไปติดตั้งร้านเกมหรืออินเตอร์เน็ตคาเฟ่ จำนวน 1,000 แห่ง ปีที่สอง ตั้งเป้าไว้ 3,000 แห่ง และปีที่ 3 ตั้งเป้า 5,000 แห่ง จากทั้งหมดที่มีร้านเกมและอินเตอร์คาเฟ่ มีอยู่ 3 หมื่นร้านค้า และคาดว่ามีรายได้ประมาณ 10 ล้านบาทในปีแรก

ทั้งนี้ ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาได้ติดตั้งโปรแกรม SVIA ไปแล้ว 30 ร้านค้า และได้รับผลตอบรับดีมาก

อนึ่ง บริษัทได้ลงทุน 5 ล้านบาทในการตั้งเซิร์ฟเวอร์สำหรับการติดตั้งโปรแกรม SVIA ที่รองรับได้จำนวน 5,000 ร้านค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ