TWZ คาดวอร์แรนต์เข้าเทรดพรุ่งนี้ได้รับความสนใจ,เน้นพัฒนาเฮ้าแบรนด์ TWZ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 14, 2010 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพุทธชาติ รังคสิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น(TWZ )เปิดเผยว่า ใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ ครั้งที่ 1(TWZ-W1)จำนวน 599,999,987 หน่วยจะเริ่มทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เป็นวันแรกในวันที่ 15 มิ.ย.53 และเชื่อว่าจะเป็นที่สนใจของนักลงทุนทั่วไป

ใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วย มีสิทธิซื้อหุ้นสามัญ(TWZ)ได้ 1 หุ้น ในราคาหุ้นละ 0.90 บาท โดยมีมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท ใบสำคัญแสดงสิทธิจะมีอายุ 1 ปีนับตั้งแต่วันที่ออก(25 พ.ค.53-25 พ.ค.54)และสามารถใช้สิทธิได้ 2 ครั้ง โดยครั้งแรกในวันที่ 25 พ.ย. 53 และครั้งสุดท้ายในวันที่ 25 พ.ค. 54

และหลังการขายใบสำคัญแสดงสิทธิครั้งนี้ บริษัทฯ จะได้รับเงินทุนเพิ่มเข้ามาประมาณ 540 ล้านบาท หากมีการใช้สิทธิครบทั้งหมด และเงินทุนก้อนใหม่ที่เข้ามาจะส่งผลต่อ Performance ของบริษัทฯในปี 54 ซึ่งเงินทุนจำนวนนี้รวมกับกระแสเงินสดที่มีอยู่ จะถูกนำไปใช้ลงทุนด้านการขยายการผลิตและจัดหาสินค้า การวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ การขยายสาขา และการขยายตลาดไปยังต่างประเทศ ซึ่งจะทำให้มีผลประกอบที่ดีขึ้น และให้ผลตอบแทนที่ดีกับผู้ถือหุ้นในอนาคตอย่างยั่งยืนต่อไป

ทั้งนี้ บริษัทยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายได้หลักมาจากการจำหน่ายเครื่องโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริม ซิมการ์ดและบัตรเติมเงิน ทั้งในด้านการขายปลีก และขายส่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งโทรศัพท์มือถือ "เฮ้าส์แบรนด์" ซึ่งเป็นตราผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ เอง ภายใต้ชื่อ "TWZ" และ "NOKTEL"

รวมถึงแบรนด์ "G'Five" ซึ่งเป็นแบรนด์ล่าสุดที่เพิ่มเข้ามา หลังจากบริษัทฯ เพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ G'Five ทั้งในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน นอกจากนี้กำลังมองถึงโอกาสที่จะขยายตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกับประเทศไทย ทั้งมาเลเซีย สหภาพพม่า กัมพูชา และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

นายพุทธชาติ กล่าวว่า ปีนี้บริษัทตั้งเป้าจะทำยอดขายเครื่องโทรศัพท์มือถือรวมทุกแบรนด์ให้ได้มากกว่า 1.2-1.5 ล้านเครื่องขึ้นไป โดยจะมีเครื่องเฮ้าส์แบรนด์เป็นกำลังสำคัญในการสร้างยอดขายที่ดีหลังประสบความสำเร็จในการจัดจำหน่ายผ่านมา ซึ่งจะช่วยผลักดันให้รายได้ของบริษัทฯ ในปีนี้เติบโตได้มากกว่า 4,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นกว่า 10% เมื่อเทียบกับปีก่อน "สัดส่วนรายได้ของเราปีนี้จะมาจากเฮ้าส์แบรนด์มากกว่า 50 %" นายพุทธชาติ กล่าว

และบริษัทฯ จึงยังมีโอกาสที่จะสร้างยอดขายให้เติบโตไปตามภาวะตลาดรวมของมือถือเฮ้าส์ แบรนด์ได้อีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่บริษัทฯ มีการสร้างแบรนด์ให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้นโดย มีการนำชื่อบริษัท TWZ มาเป็นชื่อแบรนด์มือถือของบริษัทเองยิ่งช่วยกระตุ้นยอดขายได้มากขึ้น เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่มีความคุ้นเคยกับชื่อ TWZ เป็นอย่างดี

สำหรับทิศทางของบริษัทฯ ในอีก 3 ปีข้างหน้า ได้ตั้งเป็นเป็นผู้นำในตลาดมือถือเฮ้าส์แบรนด์ และจะครองความเป็นผู้นำตลาดนี้ไว้ให้ได้ด้วยการผลิตอุปกรณ์สื่อสารอื่นๆ ให้มากขึ้นภายใต้แบรนด์ TWZ ในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ