TF คาดกำไร-รายได้ Q2/53โต 4-5%YOY,เตรียมขยายลงทุนย่านเอเชียเพิ่มปีหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 16, 2010 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยเพรสซิเด้นท์ ฟู้ดส์(TF)ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป"มาม่า"คาดกำไรและรายได้ในไตรมาส 2/53 เติบโตราว 4-5% จากไตรมาส 2/52 เพราะไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมือง โดยยอดขายยังเติบโตในช่วงที่ทางการประกาศเคอร์ฟิว

สำหรับเป้าหมายทั้งปี 53 ยังคงเป้ายอดขายเติบโต 5% มาที่ 8 พันล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิคาดว่าอย่างน้อยจะใกล้เคียงปีก่อน เพราะสามารถซื้อแป้งสาลีที่เป็นวัตถุดิบหลักไว้ล่วงหน้าจนถึงต้นปีหน้า ทำให้บริษัทล็อคต้นทุนไว้ได้ ไม่ต้องกังวลราคาที่ปรับขึ้นลงตามตลาดโลก

"เป้าหมายยอดขายปีนี้ยังคงเหมือนเดิม เราล็อคราคาแป้งสาลีไว้ถึงปีหน้าแล้ว ปีนี้ราคาถูกอยู่แล้ว กำไรเราได้พอๆกับปีที่แล้วก็เก่งแล้ว"นายพิพัฒ พะเนียงเวทย์ กรรมการผู้จัดการ TF กล่าว

อนึ่ง ในปี 52 บริษัทมีกำไรสุทธิ 1.3 พันล้านบาท ยอดขายรวม 7.4 พันล้านบาท

นายพิพฒ กล่าวว่า บริษัทเตรียมขยายการลงทุนในประเทศแถบเอเชียเพิ่มอีก 1 แห่งภายในปีหน้า โดยได้เตรียมเงินลงทุน 50-100 ล้านบาท ลักษณะเป็นการเข้าร่วมทุนกับธุรกิจท้องถิ่น ซึ่งบริษัทต้องการถือหุ้นใหญ่ประมาณ 60% ทั้งนี้ เพื่อขยายฐานลูกค้าได้มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายพิพัฒ ระบุว่าบริษัทสนใจขยายการลงทุนในอินเดียและเวียดนาม

ขณะที่ล่าสุดวานนี้ TF แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯว่าได้เข้าไปลงทุนในบังคลาเทศ ด้วยการร่วมทุนกับท้องถิ่น จัดตั้งบริษัทใหม่ ชื่อ บริษัท คาลอล ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ (บีดี) เพื่อผลิตและจำหน่ายสินค้าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป"มาม่า"โดยใช้เงินลงทุนสร้างโรงงาน 50 ล้านบาท ซึ่ง TF ลงทุน 30 ล้านบาท ในระยะแรกมีกำลังการผลิต 5.2 หมื่นซอง/วัน

"อย่างเร็วคาดว่าภายในปีนี้จะเริ่มทำการผลิตและขายได้ เราเข้าไปก่อนคนอื่น ไม่มีคู่แข่ง และคนบังคลาเทศก็รู้จักสินค้าไทยดีอยู่แล้ว"นายพิพัฒ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ