จับตาประชุมกตช.เปิดเก้าอี้สบ.10/กษ.นัดถกช่วยเหลือเกษตรกรที่เลื่อนทำนาปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 21, 2010 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.) เพื่อพิจารณาอนุมัติตำแหน่ง ที่ปรึกษา สบ.10 ด้านสืบสวนสอบสวนและเรื่องอื่นๆ อีก 1 ตำแหน่งตามที่คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) เสนอมา ท่ามกลางกระแสข่าวเป็นการเตรียมเบิกทางไปสู่ตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)ให้กับ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วย ผบ.ตร.
  • ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) เตรียมหารือถึงการแต่งตั้งคณะกรรมการ 8 ชุดเพื่อตรวจสอบบุคคลต้องสงสัยในธุรกรรมการเงิน 83 รายชื่อ ก่อนส่งต่อให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ), สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ปปส.), สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) และกรมสรรพากร ตรวจสอบแหล่งที่มาของเงินทุน และการเคลื่อนไหวทางการเงิน รวมถึงการประเมินสถานการณ์เพื่อพิจารณาเรื่องการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ขณะเดียวกัน นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ เตรียมออกหมายเรียกบุคคลต้องสงสัยทั้ง 83 คนให้เข้ามาชี้แจงธุรกรรมทางการเงินเป็นรายบุคคลว่าจะเป็นวันเวลาใดบ้าง

  • ตามดูความคืบหน้าการแก้ปัญหาภัยแล้งที่วิกฤตเริ่มคลี่คลาย หลังพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานหน่วยบินทำฝนหลวงเพิ่มขึ้นเป็นกรณีพิเศษ ขณะที่กระทรวงเกษตรฯ นัดหารือถึงแนวทางช่วยเหลือสนับสนุนอาชีพเสริมให้เกษตรกรที่เลื่อนการเพาะปลูกข้าวนาปีออกไปในช่วง 1 เดือนเศษว่าจะตัดสินใจช่วยเหลือในรูปแบบให้เงินช่วยเหลือแบบให้เปล่า 1,000 บาทต่อครัวเรือนหรือ ให้เกษตรกรนำใบเสร็จการจัดซื้อเมล็ดพันธุ์และพันธุ์สัตว์มาขึ้นเงินที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)

ขณะที่นายกรัฐมนตรี ได้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด โดยได้มอบหมายให้ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์รองนายกรัฐมนตรี รรายงานเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำเป็นรายวัน

  • เกาะติดความเคลื่อนไหวในการสรรหาตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 กรุงเทพฯ แทนนายทิวา เงินยวง ที่เสียชีวิต ซึ่งน่าจะเป็นการประลองกำลังกันอีกครั้งระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นเจ้าของพื้นที่เดิมกับพรรคเพื่อไทยที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ซึ่งส่วนของพรรคเพื่อไทย คาดว่าจะได้คำตอบว่าจะส่งนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ลงสมัครหรือไม่ในวันนี้
  • ในวันนี้ คณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร นำโดยนายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการฯ จะลงพื้นที่เกาะสมุยเพื่อตรวจสอบกรณีการซื้อขายที่ดินเขาแพง เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ของนายแทน เทือกสุบรรณ บุตรชายนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ใน 2 ประเด็น คือ การออกโฉนดและถือครองที่ดินไม่ชอบด้วยกฎหมาย รวมถึงการเป็นนอมินีถือครองที่ดิน
  • ศูนย์คุณธรรม ผนึกกำลังเครือข่ายทุกภาคส่วน จัดประชุมเพื่อระดมความคิดในประเด็น “การฟื้นฟู และขับเคลื่อนประเทศไทย ด้วยคุณธรรมความดี” โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค
  • คณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) นัดหารืออีกครั้งเพื่อคัดเลือกรายชื่อผู้สมัครเสนอให้ รมว.คลัง พิจารณา หลังประชุมนัดแรกไปแล้วมีข่าวว่าผู้สมัคร 2 อันดับแรกได้คะแนนเท่ากัน
  • นายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ นัดประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่องยุทธศาสตร์และทิศทางการพัฒนาอุทยานแห่งชาติเพื่อกำหนดยุทธศาสตร์ที่เหมาะสมสำหรับอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ ทั้งเรื่องการพัฒนาที่ไม่เหมาะสม เช่น การขยายถนนสู่อุทยานแห่งชาติ การท่องเที่ยว หลังเกิดปัญหาชาวบ้านออกมาคัดค้านการขยายถนนธนะรัชต์ขึ้นเขาใหญ่
  • สัปดาห์นี้ จับตาสถานการณ์ราคาน้ำมันว่า จะปรับตัวสูงขึ้นได้อีก เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์กลับมาอ่อนค่าอีกครั้ง ขณะที่วิกฤติการเงินในยุโรปเริ่มผ่อนคลายลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ